Bảy sai lầm nhiều người mắc khi lần đầu du lịch Paris

Dưới đây là một số sai lầm nhiều du khách thường mắc phải khi lần đầu họ đến thăm quan thủ đô phồn hoa của nước Pháp.

Bỏ tiền mua nước lọc

Chỉ cần bạn nói với bồi bàn cụm từ carafe d’eau (một bình nước, chai nước) ngay lập tức bạn sẽ được uống nước miễn phí. Ở Paris, không ai phải mất tiền chỉ để uống nước lọc. Nếu không uống trong nhà hàng, bạn có thể uống trực tiếp từ vòi nước máy và hãy tiết kiệm đồng Euro để mua những thứ có giá trị hơn.

1-9623-1417238200.jpg

Ở Paris, bạn không nên bỏ tiền ra để mua nước lọc đóng chai. Ảnh:Euro.

Đi thăm quá nhiều nơi

Nhiều người có suy nghĩ "chắc gì có cơ hội trở lại Paris lần nữa" nên sẽ tận dụng thời gian triệt để tham quan mọi điểm đến nổi tiếng ở kinh đô ánh sáng này. Tuy nhiên nếu đi quá nhiều điểm trong một thời gian ngắn, bạn sẽ không kịp tận hưởng được hết những nét độc đáo của nơi mình ghé qua. Điều đó sẽ khiến bạn có cảm giác "cưỡi ngựa xem hoa" và sẽ không có nhiều ấn tượng sâu sắc về Paris.

Đến cung điện Versailles

Nhiều người sẽ nghi ngờ lời khuyên không nên đến cung điện Versailles khi tới Pháp lần đầu. Theo người dân bản địa, nếu bạn đến Pháp lần đầu và chỉ có vài ngày ở Paris, việc đến thăm Versailles họ sẽ để bạn tùy ý quyết định. Nếu bạn đi vào những mùa cao điểm (mùa hè, xuân), nơi đây thường kín người đến thăm. Bạn sẽ mất vài tiếng đồng hồ xếp hàng để được vào trong cung điện trước khi chen lấn, xô đẩy với đám đông để được nhìn chiếc giường ngủ của Marie Antoinette trong vài giây.

2-5188-1417238200.jpg

Bạn có thể đến thăm cung điện khác ít du khách hơn như Chantilly thay vì Versailles. Ảnh:Euro.

Tiền tip

Tại một số cửa hàng, tiền tip đã được tính vào trong hóa đơn. Vì vậy bạn sẽ không cần phải "boa" thêm cho phục vụ nữa.

Ăn sáng trong khách sạn

Nhiều du khách đánh giá ăn sáng trong khách sạn là một lãng phí lớn, mà chưa chắc đồ ăn đã ngon. Bạn có thể đi đến một cửa hàng bánh, nhâm nhi cốc cà phê cùng một chiếc bánh sừng bò ngon tuyệt và ngồi ngắm đường phố Paris phù hoa với hóa đơn chỉ vài Euro.

Kiên nhẫn xếp hàng

Lượng du khách khi đến Paris ngày càng đông, nên việc phải xếp hàng nhiều giờ liền để vào tham quan một địa điểm nổi tiếng không còn là điều xa lạ. Tuy vậy nếu bạn biết rõ được thời điểm vắng khách tại một số nơi và đến vào giờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và sức lực vì không phải chờ đợi quá lâu.

3-7454-1417238201.jpg

Đến Paris, việc xếp hàng nhiều tiếng để vào các điểm tham quan không còn là điều lạ lẫm. Ảnh:Euro.

Không ở khu trung tâm

Nhiều du khách thường nghĩ rằng họ nên ở những khu xa trung tâm để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên giá cả giữa các khách sạn tại Pháp không hơn kém nhau là bao trong khi bạn sẽ phải mất nhiều thời gian di chuyển khi ở ngoại thành.

Theo Anh Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm