QUẢNG NAM

Cấp passport cho khách du lịch phố cổ Hội An

Theo thống kê từ văn phòng hướng dẫn tham quan đô thị cổ Hội An, từ đầu năm đến nay đã có gần 900.000 lượt khách tham quan phố cổ. Trong đó, có khoảng hơn 700 lượt hướng dẫn viên người ngoài địa phương không mua vé cho khách khi đến tham quan. Theo đó, có hơn 20.000 lượt khách du lịch đã không mua vé khi vào phố cổ, mỗi vé 120.000 đồng. Chỉ trong vòng 10 tháng qua, Đội kiểm tra liên ngành thương mại -dịch vụ - du lịch TP Hội An đã phát hiện và xử lý 20 trường hợp hướng dẫn viên vi phạm tình trạng trốn mua vé cho khách du lịch.

Bà Nguyễn Thị Nhung, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP Hội An, cho biết hiện nay tình trạng các bãi giữ xe tự phát ngày càng tăng lên khiến cho việc kiểm soát rất khó khăn. Thêm vào đó là tình trạng khách đi riêng lẻ, không theo đoàn nên rất khó kiểm tra, bán vé.

Cấp passport cho khách du lịch phố cổ Hội An ảnh 1 Cấp pasport tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, đồng thời tránh tình trạng thất thoát tình trạng bán vé.

Chính vì vậy, để giải quyết thực trạng khách du lịch trốn vé gây thất thoát cho ngành du lịch ở phố cổ, TP Hội An đang tính đến phương án sẽ cấp “pasport du lịch” tham quan phố cổ cho du khách. Theo đó, trong passport sẽ tích hợp đầy đủ các nội dung như giá vé theo quy định, thông tin về các địa điểm du lịch, các dịch vụ ở phố cổ. Đồng thời để tránh tình trạng nhiều người cùng dùng một thẻ, trong passport có dán cả ảnh của du khách để tiện kiểm tra.

“Cách sử dụng thẻ cũng khá đơn giản, khi du khách đến một điểm du lịch cụ thể sẽ phải quét mã thẻ vào hệ thống có sẵn, thông tin của khách sẽ hiện ra nếu phù hợp. Và sau đó khách có thể tham quan phố cổ. Số lần quét thẻ và thông tin về những nơi du lịch của du khách sẽ được thống kê vào cuối tháng để cơ quan chức năng kiểm soát. Thẻ chỉ có giá trị trong vòng 24 tiếng đồng hồ, sau đó sẽ hết tác dụng. Điều này sẽ góp phần kiểm soát được lượng khách du lịch và tránh thất thoát về số tiền bán vé, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách khi đến tham quan ở khu phố cổ Hội An” - bà Nhung nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm