Chàng trai đi xuyên nước Mỹ với ba USD mỗi ngày

Chris Ball 33 tuổi và là người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty du lịch mạo hiểm AdventureHoney. Anh đã đạp xe với một quãng đường dài 1.300 km từ Seattle đến San Francisco với kinh phí 3 USD mỗi ngày.
1-6155-1410403008.jpg

Ball là CEO của một công ty du lịch mạo hiểm. Ảnh:Aussie.

Ball tham gia vào một chương trình phi lợi nhuận của một công ty ở Australia. Nhiệm vụ của anh là đi đến các nơi trên thế giới để trải nghiệm cuộc sống nghèo khổ của hơn 1 tỷ người trên thế giới và giúp đỡ họ. Những tình nguyện viên như Ball sẽ cung cấp cho người dân địa phương tại các nước nghèo mọi thứ để họ có thể cải thiện cuộc sống. Dự án này thu hút được nhiều người quan tâm do đó Ball hy vọng chuyến đi từ Seattle đến San Francisco có thể giúp tăng tài trợ để anh có đủ tiền tới Papua New Guinea để giúp đỡ người dân.

Ball chọn cho mình cách sống với 3 USD một ngày vì anh cho rằng hàng triệu người nghèo trên thế giới mỗi ngày chỉ có bằng đó để sinh sống và tồn tại.

2-5630-1410403009.jpg

Bữa ăn đạm bạc của chàng trai trẻ. Ảnh:Aussie.

Lý do để Ball quyết định tham gia vào chuyến hành trình bằng xe đạp từSeattle đến San Francisco chính là những người dân anh đã gặp tại những nơi nghèo đói nhất hành tinh. Anh cho biết mình cần phải có một hành động gì đó để kêu gọi sự giúp đỡ từ các nhà tài trợ, để anh có đủ kinh phí thực hiện giấc mơ giúp đỡ người nghèo khó. Ball bắt đầu chuyến đi từ ngày 25/8/2014 và dự định kết thúc vào giữa tháng 9/2014.

Nói về cuộc hành trình vượt 1.300 km bằng xe đạp mà chỉ có 3 USD một ngày, Ball cho biết đây thực sự là một thách thức lớn. Mỗi ngày, anh sẽ phải đạp xe đi quãng đường 100 km. Điều đó tiêu hao nhiều sức lực và Ball cần có nhiều năng lượng. Nhưng anh lại không thể xin sự giúp đỡ của mọi người trên đường đi và phải tự xoay sở với 3 USD trong túi.

Khó khăn thứ hai anh gặp phải là thời tiết. Ball từng phải đạp xe dưới mưa 18 tiếng liên tục. Ngoài ra, do phải vận động liên tục nên cơ thể Ball cũng bị đau nhức, mồ hôi chảy ra liên tục. Đến khi mặt trời lặn, những giọt mồ hôi trên người anh vẫn chưa kịp khô và Ball thường bị lạnh khi đêm về.

3-3662-1410403009.jpg

Đêm tối, Ball cắm trại tại các nơi mình đến. Ảnh:Aussie.

Theo Anh Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm