Chưa tới dịp lễ, Lý Sơn đã ‘cháy’ phòng nghỉ

Ông Nguyễn Lạng, một du khách ở TP Phan Rang, cho biết gia đình ông quyết định ra Lý Sơn chơi trong dịp lễ 30-4 nhưng do không có phòng nghỉ nên cả nhà phải ra đảo sớm hơn dự định. “Còn hơn nửa tháng nữa mới đến kỳ lễ nhưng các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đều “cháy” phòng nên chúng tôi phải ở nhà dân. Nhà dân tuy hơi nhỏ nhưng giá rẻ, đầy đủ các dịch vụ từ cho thuê xe đến ăn uống nên khá thoải mái” - ông Lạng chia sẻ.

Cũng như ông Lạng, vợ chồng chị Hoàng Thị Hải Hoa cùng hai con, từ TP Hải Phòng ra đảo Lý Sơn và cũng ở tại nhà dân với giá 200.000 đồng/người/ngày đêm.

Chị Hoa kể, giờ có điện lưới quốc gia nên mọi sinh hoạt của người dân nơi đây cũng như trong đất liền. Dân trên đảo mến khách và thân thiện. Ngoài lo ăn uống và phương tiện đi lại, chủ nhà còn phân công người đi theo hướng dẫn du khách ở các điểm danh lam thắng cảnh. Giá cả như vậy là quá rẻ so với những nơi khác.

Ông Phạm Hoàng Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết Lý Sơn hiện có 13 nhà nghỉ, khách sạn với gần 200 phòng phục vụ cho gần 1.000 khách lưu trú, ngoài ra còn có 20 hộ dân tham gia mô hình dịch vụ du lịch cộng đồng, mỗi nhà dân phục vụ khoảng 7-10 khách. “Chúng tôi đang động viên một số chủ nhà cổ trên đảo sửa sang để đón khách vào ở. Nếu khách ra đảo vào dịp lễ vẫn đảm bảo nơi ăn ở, ngủ nghỉ cho du khách” - ông Linh khẳng định.

PHẠM MỊNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.