Đà Lạt lọt top 16 kỳ quan ngoạn mục nhất thế giới

Động Pha lê, Chihuahua, Mexico: Hang động ẩn sâu cách mặt đất 300 mét này chứa đựng từng núi tinh thể khổng lồ dày tới 4 mét. Các nhà khoa học cho biết một số tinh thể ở đây có tuổi đời lên tới 500.000 năm.

Cầu thang Ha'iku, Hawaii, Mỹ: Dãy cầu thang 3.922 bậc này dẫn đến đỉnh dãy núi Ko'olau ngoạn mục của Oahu. Cảnh quan tuyệt đẹp ở trên đỉnh núi đã khiến nơi đây có biệt danh Nấc thang lên Thiên đường.

Rừng Cầu vồng Bạch đàn, Hawaii, Mỹ: Ẩn mình gần cột mốc đánh dấu số bảy trên đường cao tốc Hana Maui gần Arboretum Ke'anae, rừng bạch đàn khoác trên mình bộ cánh rực rỡ choáng ngợp do những phần vỏ cây rụng vào từng thời điểm khác nhau trong năm.

Núi Cứu rỗi, California, Mỹ: Núi Cứu rỗi là công trình để đời của Leonard Knight, người coi sứ mệnh cuộc đời là chia sẻ niềm tin tôn giáo nhiệt thành của mình tới thế giới. Người ta cho rằng ông đã sử dụng khoảng 380.000 lít sơn cho gò đất cao 15 mét của mình

El Peñón de Guatapé, Antioquia, Colombia: Ít có khối đá nào gây ấn tượng như gã khổng lồ cao 200m tọa lạc gần thị trấn Guatape này. Khách thăm quan có thể chinh phục kỳ quan ấy với 649 bậc thang được khắc trên vết nứt dài bên sườn tảng đá.

Cementerio de Trenes , Uyuni, Bolivia: Rợn tóc gáy là từ duy nhất để mô tả Nghĩa trang Đại Hỏa xa, nằm ở ngoại ô phía tây nam Uyuni, gần bãi muối lớn nhất thế giới Salar de Uyuni. Nơi đây trở thành chốn phơi mình của những xác tàu lửa khổng lồ sau khi ngành công nghiệp khai thác mỏ những năm 1940 ở Bolivia sụp đổ.

Những chiếc xe tăng trên bãi biển Flamenco, Culebra, Puerto Rico: Bãi biển Flamenco trên đảo Culebra là một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời để thư thái ngâm mình trong trong biển xanh, nắng vàng, nhưng nơi đây còn có một khía cạnh khác nổi bật và ấn tượng nhờ hai chiếc xe tăng gỉ sét phủ đầy graffiti nằm im lìm trên bãi cát trắng phau. Đây là tàn dư những cuộc diễn tập quân sự của Mỹ diễn ra từ năm 1930 đến năm 1971.

Catacombes de Paris, Paris, Pháp: Hài cốt của khoảng 6 triệu người đang an nghỉ bên dưới những con phố nhộn nhịp của kinh đô ánh sáng Paris, trong một hệ thống đường hầm dài 280 km. Chính quyền đã buộc phải di chuyển những bộ xương vào hầm mộ này, vì nghĩa trang trên mặt đất đã không còn đủ chỗ nữa.

Kolmanskop, sa mạc Namib, Namibia: Kolmanskop từng là một thị trấn khai thác mỏ bừng bừng sức sống, với đủ những phương tiện giải trí như rạp chiếu phim, sân chơi bowling, rạp hát cùng sòng bạc, nhưng nơi đây đã bị bỏ hoang vào năm 1956. Giờ đây thị trấn hoang vắng đang dần bị những cồn cát nuốt chửng.

Ngôi nhà trên sông Drina, Bajina Basta, Bosnia & Herzegovina: Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh sông nước hoàn toàn không bị làm phiền, thì đây là địa điểm lý tưởng dành cho bạn, một ngôi nhà nhỏ ẩn mình nơi hòn đảo đá trên con sông Drina xinh đẹp thanh bình.

Biệt thự Hằng Nga, Đà Lạt, Việt Nam: Không một khách sạn hay nhà nghỉ nào có thể kỳ lạ hơn Ngôi nhà Điên rồ này. Những bức tường biến dạng, những sợi dây leo rừng được điêu khắc quanh nhà và những bậc thang cong queo, chào mừng đến căn biệt thự được lấy cảm hứng từ nghệ thuật siêu thực Salvador Dali. Giường ngủ được đặt trong những căn phòng như những cái vạc nung, trong khi khung cửa sổ được đóng lưới sắt hình dáng như mạng nhện. Nhìn tổng thể bề ngoài tòa biệt thự lại giống như một ngọn nến khổng lồ đang tan chảy giữa lòng thành phố.

Hồ Kaindy, dãy núi Tian Shan, Kazakhstan: Hồ Kaindy rất nổi tiếng với những người đam mê môn lặn, nhưng cũng là một cảnh tượng hấp dẫn nhìn từ đất liền. Hồ được tạo ra bởi một trận động đất lớn vào năm 1911, nhấn chìm hoàn toàn cả một khu rừng.

Bãi biển giữa cánh đồng, gần Llanes, Tây Ban Nha: Playa de Gulpiyuri có một bãi biển cát trắng trải dài 50 mét, nhưng lại nằm giữa một đồng cỏ ngút tầm mắt, cách bãi biển gần nhất tới 100m. Đường hầm bên dưới những tảng đá đã đưa nước từ biển Cantabrian vào vịnh nhỏ này, tạo nên một bãi biển mini xinh đẹp.

Trolltunga, Tyssedal, Na Uy: Ngọn “lưỡi của đá” này nằm ở độ cao 700 mét từ hồ Ringedalsvatnet và có thể chinh phục thông qua một chuyến leo núi kéo dài 12 giờ từ làng Skjeggedal. Đối với những lữ khách có tinh thần phiêu lưu mạo hiểm, đứng ở rìa núi đá chênh vênh này là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Trolltunga, Tyssedal, Na Uy: Ngọn “lưỡi của đá” này nằm ở độ cao 700 mét từ hồ Ringedalsvatnet và có thể chinh phục thông qua một chuyến leo núi kéo dài 12 giờ từ làng Skjeggedal. Đối với những lữ khách có tinh thần phiêu lưu mạo hiểm, đứng ở rìa núi đá chênh vênh này là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Đài phun nước Nhà vệ sinh, Phật Sơn, Trung Quốc: Đài phun nước đặc biệt này được nghệ sĩ Shu Yong chế tác ròng rã trong hai tháng, với hơn 10.000 bồn cầu và bồn rửa mặt.

Theo Anh Phạm (Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm