Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau

Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 1Một bộ tộc người có tên Bajau sống lâu đời trên vùng biển thuộc Malaysia. (Nguồn: ifeng.com)

Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 2Những đứa trẻ ở đây hằng ngày học cách bắt cá, chèo thuyền chứ không học chữ như bao đứa trẻ khác trên khắp thế giới. (Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 3Những đứa trẻ có thể nhìn thấy cuộc sống của các loài sinh vật dưới đáy nước bằng mắt thường. Chúng quen với cuộc sống trên biển mà theo như miêu tả chúng sẽ say khi lên đất liền. (Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 4Người dân nơi đây rất hiếm khi tiếp xúc với người trên bờ. (Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 5Nhiếp ảnh gia 43 tuổi người Malaysia Ng Choo Kia đã chụp lại cuộc sống của người Bajau. (Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 6Tổ tiên của người Bajau sau khi rời Philippines thì trở thành dân tị nạn. Họ sống lưu lạc trên biển. (Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 7Người Bajau tính thời gian theo thủy triều chứ không sử dụng đơn vị phút và giây như chúng ta. (Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 8Công việc hằng ngày của những đứa trẻ là đi bắt cá và làm thuyền. (Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 9Nhiếp ảnh gia nói rằng những đứa trẻ này hầu như không có cơ hội thoát ra khỏi cuộc sống sông nước. (Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 10(Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 11Nhiếp ảnh gia nói rằng nhiều người ao ước một cuộc sống giống người Bajau nhưng ý kiến của riêng ông thì khuyên là không nên. (Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 12Ng Choo Kia nói rằng: 'Những đứa trẻ cần được đến lớp. Tôi không mong chúng lớn lên trong môi trường thế này. ' (Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 13(Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 14(Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 15(Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 16(Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 17(Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 18(Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 19(Nguồn: ifeng.com)
Khám phá cuộc sống như ở xứ sở thần tiên của người Bajau ảnh 20(Nguồn: ifeng.com)
Theo PHƯƠNG ANH (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm