Nhộn nhịp mở tour tiếp lửa cho đội tuyển

Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Jordan tại Asian Cup 2019, tinh thần cổ vũ của cổ động viên (CĐV) trong nước lên rất cao. Thời điểm này có khá nhiều khách đặt tour đưa CĐV sang Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) tiếp lửa cho đội nhà ở trận tứ kết tại Dubai ngày 24-1.

Ngày 21-1, ngay khi nắm được nhu cầu của các CĐV Việt Nam, hai hãng lữ hành Saigontourist và Vietravel chính thức thông tin mở tour cổ vũ đội tuyển quốc gia trận tứ kết lịch sử và niêm yết giá cho tour này dao động 27-30 triệu đồng/người.

Theo đại diện Vietravel, do cận ngày đi nên thời gian đăng ký đã được chốt trước 12 giờ trưa 21-1. Tour sẽ khởi hành vào ngày 23-1. Khách xuất phát từ Hà Nội sẽ có chi phí là 27,9 triệu đồng, còn khách xuất phát tại TP.HCM là 30 triệu đồng. Giá tour nói trên đã bao gồm vé vào xem bóng đá. Dự kiến tour ba ngày hai đêm này khởi hành bằng máy bay của hãng Vietnam Airlines.

Cổ động viên Việt Nam trong trận Việt Nam - Yemen. (Ảnh do Vietnam Airlines cung cấp)

Còn đại diện Saigontourist thông tin hành trình thực hiện bay thẳng tới Dubai bằng chuyến bay thuê bao nguyên chuyến dành riêng cho CĐV Việt Nam. Saigontourist tặng toàn bộ vé xem trận tứ kết diễn ra lúc 17 giờ ngày 24-1 (giờ địa phương) tại sân vận động Al Maktoum (Dubai, UAE). Ngoài ra, các CĐV cũng được công ty tặng áo, băng rôn, cờ Tổ quốc để vào sân cổ vũ, tiếp lửa cho các tuyển thủ Việt Nam.

Trong hành trình bốn ngày tại UAE, ngoài cơ hội được xem đội nhà đá trận tứ kết, du khách còn có dịp tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của TP Dubai và Abu Dhabi, chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc nổi tiếng như tòa tháp Burj Khalifa, tòa lâu đài Emirates Palace, quần đảo nhân tạo Palm Island, khách sạn sang trọng Atlantis The Palm…

Chiều tối 21-1, PV cố gắng liên lạc với đại diện hai hãng lữ hành trên để nắm số lượng CĐV đã đăng ký nhưng đại diện hai hãng cho biết chưa thể trả lời con số cụ thể.

Một số hãng du lịch khác cho biết nếu nhu cầu CĐV tăng cao thì họ sẽ xem xét mở tour đến UAE trong thời gian tới.

Đại diện Vietnam Airlines bật mí dự kiến hãng sẽ mở thêm một chuyến bay đưa CĐV sang Dubai, tuy nhiên do tour này giá hơi cao và cận Tết nên hãng sẽ tính toán kỹ phương án đưa CĐV sang tiếp lửa và sẽ công bố sớm để CĐV chủ động sang cổ vũ đội nhà. Hãng VietJet Air phản hồi hiện chưa có kế hoạch cho chuyến bay đưa CĐV sang UAE.

Trước đó, có khá đông CĐV Việt Nam đã đến UAE cổ vũ cho các tuyển thủ trong trận Việt Nam - Yemen (16-1) trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Trong khi các công ty lữ hành khá nhộn nhịp mở tour thì các hãng hàng không trong nước khá dè dặt về kế hoạch bố trí máy bay đưa CĐV sang Dubai xem trận tứ kết sắp tới. Đại diện một hãng hàng không cho biết do thời điểm này đã khá cận Tết nguyên đán và yếu tố quyết định là số lượng khách có đủ chuyến bay hay không, vì tour sang UAE chi phí khá cao, khoảng 30 triệu đồng/người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm