Khách du lịch tới Đà Nẵng dịp Tết tăng mạnh

Trong đó khách quốc tế đạt 132.079 lượt, tăng 27,6%, khách nội địa đạt 164.893 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017.

Lượng khách quốc tế tăng do dịp Tết Nguyên đán là mùa du lịch đối với các thị trường gần như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... và khách Việt kiều.

Đồng thời, so với cùng kỳ 2017, dịp Tết Nguyên đán 2018 có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như Incheon – Đà Nẵng, Hongkong – Đà Nẵng, Busan – Đà Nẵng, Daegu – Đà Nẵng, Osaka – Đà Nẵng, Yang yang – Đà Nẵng và tăng thêm 89 chuyến bay góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Đường hoa Đà Nẵng nơi đón khá nhiều người dân và du khách tới tham quan dịp Tết. Ảnh: TẤN VIỆT

So với cùng kỳ năm trước, TP Đà Nẵng cũng có thêm 41 khách sạn 3 - 5 sao và tương đương và 43 khách sạn 1-2 sao mới đi vào hoạt động. Phần lớn các khách sạn 4-5 sao và một số khách sạn 3 sao áp dụng các chương trình khuyến mãi và tổ chức các hoạt động chào đón năm mới, tạo không khí sôi động, hấp dẫn du khách.

Theo thông tin từ các khách sạn, khách đặt phòng chủ yếu từ mùng 2 đến mùng 4 Tết nên công suất phòng tại đa số các khách sạn 3-5 sao từ mồng 2 Tết đến hết mồng 4 Tết đạt từ 70%-98%, các ngày còn lại công suất trung bình đạt từ 50%-60%.

Tình hình công suất buồng, phòng trong dịp Tết đối với khối khách sạn 4 - 5 sao đạt 75%-80%, ngày lưu trú bình quân đạt từ 3,5 ngày.

Đa số khách lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao là khách quốc tế, chiếm khoảng 75% tổng số khách lưu trú tại các khách sạn này, chủ yếu từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong và các thị trường Úc, Mỹ, châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm