Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có Tổng đạo diễn mới

Theo đó, DIFF 2018 với chủ đề "Huyền thoại những cây cầu" sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ 30-4 đến hết ngày 30-6-2018 với năm đêm thi mang chủ đề: Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. 

Lễ hội DIFF 2018 năm nay có tám đội thi, 7 đội đến từ 7 quốc gia Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Thụy Điển, Bồ Đào Nha và đội Hồng Kông.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng sẽ thay thế đạo diễn Lê Quý Dương để đồng hành với sự kiện này. 

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải sẽ thay ông Lê Quý Dương làm tổng đạo diễn lễ hộ

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải sẽ thay ông Lê Quý Dương làm tổng đạo diễn lễ hội pháo hoa năm nay. Ảnh: LÊ PHI. 

Chủ đề "Huyền thoại những cây cầu" sẽ kể với khán giả câu chuyện văn hóa của tám quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự thông qua những cây cầu biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc. 

Đêm khai mạc DIFF 2018 sẽ diễn ra vào tối 30-4 với màn thi mở màn của đội Việt Nam-Ba Lan, tiếp theo là đêm thi của các đội Pháp-Mỹ (26-5), Ý-Hồng Kông (2-6), Thụy Điển-Bồ Đào Nha (9-6). 

Hai đội xuất sắc nhất trong số tám đội sẽ được lựa chọn để tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải nhất, nhì đêm 30-6.

DIFF 2018 sẽ có tổ hợp khán đài riêng ở vị trí tương tự năm 2017 trên sông Hàn nhưng sẽ được thiết kế theo mô hình mới, công nghệ hiện đại. Ngoài khán đài được mở rộng hơn, trước các khán đài đều có màn hình led kích thước lớn để khán giả theo dõi các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc. 

"Sau bảy năm đăng cai và một năm đổi mới về quy mô tổ chức, Đà Nẵng đã xây dựng được thương hiệu "Thành phố pháo hoa" đưa DIFF trở thành lễ hội được mong chờ nhất của năm, góp phần xây dựng danh hiệu Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á cho Đà Nẵng", ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Đà Nẵng, cho biết.

Ông Huỳnh Văn Hùng (Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Đà Nẵng)

Ông Huỳnh Văn Hùng (Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Đà Nẵng). Ảnh: LÊ PHI. 

Theo ông Đặng Minh Trường (Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group), đơn vị đang hết sức nỗ lực chuẩn bị để tổ chức một lễ hội pháo hoa độc đáo hấp dẫn và thành công. 

Ông Trường cho rằng, Đà Nẵng đang còn thiếu các dịch vụ vui chơi giải trí và lễ hội để phục vụ du khách. Trong khi đó, bình thường một du khách chi tiêu cho tham gia lễ hội luôn cao hơn hai lần so với bình thường.

"Chúng tôi sẽ từng bước đưa DIFF 2018 gia nhập hệ thống các Festival quốc tế -IFF-UNESCO đúng như kỳ vọng đặt ra trong thời hạn 10 năm 2017-2027, đưa Đà Nẵng thành TP lễ hội có tên trên bản đồ du lịch toàn cầu", ông Trường nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm