Sầm Sơn xử phạt chủ khách sạn xúc phạm khách du lịch

Ngày 21/7, nguồn  tin từ Đội quản lý Thị trường số 2 - Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa vừa xử phạt 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống đối với khách sạn Thành Đạt (Thuộc Công ty Cổ phần đào tạo và du lịch Việt Nam, ở số 108 đường Lê Hoàn, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn) và nhà nghỉ Năm Hợi, do bà Nguyễn Thị Hợi làm chủ, có địa chỉ ở số 20, đường Tống Duy Tân, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn.

Cả hai cơ sở trên đã có hành vi ép du khách dùng dịch vụ ăn uống không được đã đe dọa, lăng mạ và đuổi du khách ra khỏi nhà nghỉ, gây thiệt đến tài sản, ảnh hưởng uy tín, danh dự của du khách.

Sầm Sơn xử phạt chủ khách sạn xúc phạm khách du lịch ảnh 1 

Từ đầu mùa du lịch đến nay, đã có hàng chục cơ sở kinh doanh tại thị xã Sầm Sơn bị xử phạt về các hành vi chèo kéo khách, bán hàng rong, thu giá cao...

Theo ông Nguyễn Huy Bình - Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 thì thông qua đường dây nóng, Đội đã nhận được thông tin từ du khách phản ánh.

Ngày 18/6, Đội đã lập biên bản xử phạt 20 triệu đồng đối với khách sạn Thành Đạt. Ngày 4/7, lập biên bản và xử phạt 10 triệu đồng đối với nhà nghỉ Năm Hợi.

Cũng theo ông Bình thì tính từ đầu mùa du lịch đến nay, Đội quản lý thị trường số 2 đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm và tham mưu cho lãnh đạo thị xã Sầm Sơn xử phạt với số tiền lên tới trên 217 triệu đồng.

Với các hành vi vi phạm như: chèo kéo khách, bán hàng rong, thu tiền cao hơn giá niêm yết, đuổi du khách…/.

Theo Nguyễn Thùy/Thanh niên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm