Tám cách để tiết kiệm tiền khi đi du lịch

1. Tham khảo chéo các điểm đến

Lập một danh sách các địa điểm mà bạn muốn đi trong năm nay sau đó thực hiện một vài bài kiểm tra để xếp hạng chúng dựa trên số tiền bạn có. Bạn có thể vào trang web Numbeo (numbeo.com/travel-prices) có đầy đủ xếp hạng các quốc gia dựa trên mức sống, chi phí ăn uống và đi lại. Sau đó ghé thăm trang web như Fareness (fareness.com) để so sánh xem bạn sẽ phải trả khoảng bao nhiêu cho số ngày bạn dự kiến đi nghỉ (con số này chỉ có giá trị trong vòng bốn tháng). Sau đó, ghi thêm điểm cho những nơi mà bạn bè, họ hàng hoặc bạn bè của họ hàng bạn sinh sống và có thể đưa ra những lời khuyên tiết kiệm bổ ích, một bữa ăn hoặc thậm chí là một chỗ ngủ miễn phí.

2. Lên lịch trình mua vé máy bay

Bạn hẳn đã có vài kế hoạch cụ thể trong năm 2016 này - Lễ Tạ ơn ở nhà bố mẹ chồng hoặc bố mẹ vợ, đám cưới của một người bạn hay thậm chí là tạo bất ngờ cho mẹ mình vào ngày sinh nhật của bà. Vậy hãy lên lịch đánh dấu những thời điểm có thể mua vé giá rẻ. Để làm được điều đó, có thể vào trang web du lịch toàn cầu của Kayak và đặt lời nhắc mua vé trên trang web Airfare Watchdog chẳng hạn trong trường hợp có vé giá rẻ.

Tám cách để tiết kiệm tiền khi đi du lịch ảnh 1
 

3. Ghi lại lượt mua vé máy bay

Do không chia sẻ thông tin nên chúng ta chỉ có thể mua vé máy bay của một số hãng tại trang web chính thức của hãng đó. Vì vậy, hãy lưu những hãng máy bay lại trên máy tính và bạn có thể tìm kiếm danh sách tất cả các hãng hàng không thương mại trên trang web Wikipedia.

4. Tìm hiểu những kỳ nghỉ

Những kỳ nghỉ như vậy thậm chí thường xuyên xảy ra, đặc biệt là khi bạn đặt mua vé máy bay tới một quốc gia nào đó rồi phát hiện ra rằng chúng ta tới quốc gia đó vào kỳ nghỉ lễ hoặc vào tuần đầu tiên của nghỉ hè hoặc vào lúc mà khách hạn không còn phòng, giá vé máy bay trong nước thì cao, các nhà hàng đóng cửa còn đường xá thì vắng tanh. Vì vậy hãy lên kế hoạch và tìm hiểu thật kỹ những ngày lễ hoặc lễ quốc gia và địa phương ở nơi bạn đến.

5. Đăng ký thẻ tín dụng

Để tránh tình trạng cồng kềnh, kém linh hoạt, kinh doanh không chuyên nghiệp, hãy đăng ký thẻ tín dụng để có thêm các khoản bonus và khuyến mãi một năm không mất phí. Đây có thể không phải là loại thẻ tốt nhất những sẽ là loại thẻ tốt hơn hẳn các loại khác.

6. Crack mã

Bạn đã bao giờ định gõ số thẻ tín dụng của mình khi nhìn thấy “Mã khuyến mãi” trên màn hình chưa rồi lại cảm thấy thật tệ bởi bạn biết rằng còn có mã khuyến mãi ở đâu đó? Cài đặt trình duyệt mở rộng Honey để có thể biết được các mã giảm giá khi bạn mua gì đó và làm điều đó chỉ mất một cú nhấp chuột mà thôi.

7. Thay đổi cách sử dụng điện thoại

Nếu muốn dùng di động ở nước ngoài, hãy chuyển sang dùng TMobile bởi hãng này cung cấp tin nhắn và dữ liệu miễn phí (với chi phí cuộc gọi rẻ) tại trên 100 quốc gia trong khi hãng Sprint chỉ có ở khoảng 50 quốc gia. Gói dữ liệu chỉ là 2G hoặc 3G nhưng cũng đủ đáp ứng cho việc gửi email hoặc tin nhắn và thậm chí là Google Maps và các ứng dụng truyền thông xã hội.

8. Cân nhắc các lựa chọn

Bạn thường hay thuê xe ở đâu? Điều đó là hoàn toàn sai lầm bởi giá cả sẽ hết sức đa dạng dựa theo thời điểm, công ty và địa điểm nên thật là điên rồ nếu du khách thường xuyên phải trả thêm các khoản phụ phí. Thay vào đó, hãy liên hệ với công ty du lịch mà bạn ưa thích và lấy giá rẻ nhất mà bạn tìm hiểu được. Vài công ty có xe tốt hơn, vài khách sạn có giường ngủ êm hơn và chúng ta cũng không cần phải trả thêm tiền để tận hưởng các dịch vụ đó. Điều cuối cùng mà bạn cần lưu ý ở đây là tìm hiểu xem thẻ tín dụng và chi phí bảo hiểm ô tô cá nhân của bạn sẽ chi trả bao nhiêu để bạn có thể giảm tới mức tối thiểu những gì phải trả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.