Thủy phi cơ từ Hà Nội đến Cô Tô hết 1 giờ

Công ty CP Hàng không Hải Âu đã trình UBND tỉnh Quảng Ninh phương án đưa hành khách bằng máy bay thủy phi cơ ra đảo Cô Tô.

Theo đó, nếu thủy phi cơ được sử dụng khai thác trong hoạt động du lịch thì thời gian đi từ Quảng Ninh đến đảo Cô Tô hết 20 phút (trước đó là 90 phút); đi từ Hà Nội ra Cô Tô hết một giờ đồng hồ (trước đó là hơn bốn giờ đồng hồ đi ô tô; nghỉ lại cảng Cái Rồng một đêm mới bắt được tàu ra Cô Tô; mất thêm 90 phút đi tàu nữa).

Thủy phi cơ sẽ đưa khách từ Hà Nội đến đảo Cô Tô trong vòng một giờ đồng hồ thay vì hơn một ngày như trước.

Quảng Ninh có nhiều tiềm năng cho hoạt động thủy phi cơ. Tất cả các huyện và xã đảo lớn như Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Bản Sen… đều có các cảng bến thủy nội địa với vùng nước lặng sóng để thủy phi cơ có thể cất/hạ cánh an toàn.

Ngày 15-11, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã cho ý kiến: “Quan điểm của tỉnh là phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, mang đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển của tỉnh. Chính vì vậy, tỉnh đồng ý với đề xuất của Công ty CP Hàng không Hải Âu về việc mở đường bay thủy phi cơ đến Cô Tô cũng như các điểm đảo khác như Minh Châu, Quan Lạn”.

Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh có văn bản đề nghị cho phép các thủy phi cơ hạ/cất cánh tại các bến thủy nội địa thuộc thẩm quyền quản lý dựa trên căn cứ Thông tư 22 của Bộ GTVT. Sở này cũng nêu phương án nghiên cứu đường băng cỏ để làm bãi đáp cho thủy phi cơ ở đảo Cô Tô cũng như đường băng cho máy bay hạng nhẹ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm