Tổng cục Du lịch lên tiếng về tấm bản đồ sai lệch ở Myanmar

Liên quan đến biển quảng bá du lịch Việt Nam tại sân bay Yangon (Myanmar) được cho là có nhiều chi tiết sai, thậm chí là phản cảm, ngày 14-10 Tổng Cục Du lịch đã chính thức có phản hồi với báo Pháp luật TP.HCM

 Hình ảnh được anh Long chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình

Theo đó, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) khẳng định không biết thông tin này và Tổng Cục không liên quan đến biển quảng cáo trên: “Tôi không biết ai làm quảng cáo đó nhưng không phải do chúng tôi thực hiện” - ông Tuấn nói.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân của mình, anh Nguyễn Ngọc Long đã đăng tải hình ảnh về tấm biển quảng cáo được chụp ở sân bay Yangon với câu hỏi: “Cái này phải tác phẩm của Tổng cục Du lịch không? Vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam được cụ thể hóa bằng hình ảnh một cô gái mặc áo dài đen đứng quay lưng vào mặt người xem. Hạ Long được đưa ra Thanh Hóa, Nha Trang đưa vào Đà Nẵng... Tiếp nữa, bản đồ Việt Nam không có sự hiện diện của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa".

Anh Long cũng cho biết thêm khi thấy dòng chữ Visit Vietnam và các hình ảnh quen thuộc của Việt Nam xuất hiện anh đã thấy gần gũi và ấm áp. Tuy nhiên, sau đó nhìn kỹ lại thì  anh bị "đứng hình" vì bản đồ sai lệch.

Hiện vẫn chưa rõ đơn vị nào quảng bá du lịch Việt Nam bằng tấm bản đồ sai lệch trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm