Vùng đất ngập nước tự nhiên cuối cùng của Đồng Tháp Mười

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (huyện Tân Hưng, Long An) vừa đón quyết định công nhận là khu Ramsar, khu vực ngập nước có tầm quan trọng quốc tế về sinh học và bảo tồn.

Ngoại trừ QG Tràm Chim (Đồng Tháp), khu Ramsar thứ tư của Việt Nam đang xúc tiến cho hoạt động du lịch, Láng Sen Long An là nơi cuối cùng còn giữ được nét đặc trưng tự nhiên của hệ sinh thái đất ngập nước.

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen được UBND tỉnh Long An ra quyết định thành lập từ năm 2004. Đến nay Láng Sen có tổng diện tích hơn 4.800 ha, gồm ba khu chính là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm như sếu đầu đỏ, cá tra dầu, cá hô...

Dự kiến lễ đón quyết định khu Ramsar sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11-2015. 

 Ramsar là công ước quốc tế về bảo tồn và sử dụng một cách hợp lý ở các vùng đất ngập nước, nhằm mục đích công nhận các chức năng sinh thái học nền tảng của các vùng đất ngập nước và các giá trị giải trí, khoa học, văn hóa và kinh tế của chúng.

Một số hình ảnh về Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

Vùng đất ngập nước tự nhiên cuối cùng của Đồng Tháp Mười ảnh 1Vùng đất ngập nước tự nhiên cuối cùng của Đồng Tháp Mười ảnh 2Vùng đất ngập nước tự nhiên cuối cùng của Đồng Tháp Mười ảnh 3Vùng đất ngập nước tự nhiên cuối cùng của Đồng Tháp Mười ảnh 4Vùng đất ngập nước tự nhiên cuối cùng của Đồng Tháp Mười ảnh 5Vùng đất ngập nước tự nhiên cuối cùng của Đồng Tháp Mười ảnh 6Vùng đất ngập nước tự nhiên cuối cùng của Đồng Tháp Mười ảnh 7Vùng đất ngập nước tự nhiên cuối cùng của Đồng Tháp Mười ảnh 8Vùng đất ngập nước tự nhiên cuối cùng của Đồng Tháp Mười ảnh 9Vùng đất ngập nước tự nhiên cuối cùng của Đồng Tháp Mười ảnh 10

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.