Ép khách đi shopping chất lượng kém, giá cắt cổ

Trong buổi làm việc với đoàn khảo sát của Ban Kinh tế Ngân sách-Hội đồng nhân TP về phát triển du lịch TP.HCM mới đây, đại diện Bến Thành tourist cho biết: Hiện còn nhiều đơn vị chạy theo lợi nhuận đã tìm cách lách thuế, làm trung gian cho các công ty du lịch nước ngoài ép du khách. Ví dụ như ép khách đi shopping tại những địa điểm không đạt chuẩn, chất lượng kém, giá cả cao.

Điều này đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam đối với du khách. Làm giảm tính cạnh tranh của Việt Nam đối với các quốc gia trong khu vực.

Từ đó đại diện Bến Thành tourist cho rằng du lịch TP cần nâng cao thanh tra giám sát chấn chỉnh kịp thời hoạt động các doanh nghiệp làm ăn gian dối, núp bóng doanh nghiệp, chặt chém nâng giá mùa cao điểm.

Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc ban tiếp thị Công ty du lịch Vietravel, đề nghị thanh tra Sở Du lịch cần phải mạnh tay hơn trong việc thanh kiểm tra các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú bị nghi ngờ hoạt động trái phép tại TP.

Thực tế cho thấy những doanh nghiệp này thường đưa ra tour giá thấp, dịch vị kém chất lượng, thiếu các điểm tham quan… Tập trung thanh kiểm tra giấy phép kinh doanh, đầu tư, “núp bóng” người nước ngoài.

"Cần có quy định và xử phạt nghiêm túc để tạo thị trường cạnh tranh công bằng. Ngoài ra, TP cần có biện pháp quản trị và xử lý nghiêm túc các tình trạng gian lận về thương hiệu. Hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc giám sát các tội phạm thanh toán online bảo vệ an ninh mạng tại TP.HCM" - bà Hương nhấn mạnh.

Khu vực nhà thờ Đức Bà cấm đậu xe gây khó khăn cho các công ty du lịch trong dừng đón khách

Bên cạnh đó, hiện các công ty du lịch còn gặp khó khăn như việc phân luồng cấm dừng đậu xe đón khách tại các điểm tham quan du lịch chưa hợp lý gây mất an toàn cho du khách.

Bà Hương kể hiện tại các điểm tham quan chính của TP như Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện thành phố… đều cấm dừng, đậu xe.

Điều này gây khó khăn cho các công ty du lịch và du khách khi họ phải đi bộ quảng đường khá xa để đến được điểm tham quan trong khi giao thông còn lộn xộn và tệ nạn cướp giật đồ của du khách xảy ra thường xuyên.

Từ các công ty du lịch đề nghị TP cần tạo điều kiện cho mảng vận chuyển du lịch trong các tuyến tham quan chính của TP, lập các điểm cho phép xe du lịch dừng đón khách tham quan.

Chẳng hạn cho các xe vận chuyển du lịch được dừng, không đậu trong khoảng 3-5 phút để đỗ khách. Tránh trường hợp bị công an giao thông phạt làm ảnh hưởng uy tín hình ảnh du lịch của TP…

Không những vậy, hiện các công ty du lịch còn gặp khó khăn như việc phân luồng cấm dừng đậu xe đón khách tại các điểm tham quan du lịch chưa hợp lí gây mất an toàn cho du khách.
Không những vậy, hiện các công ty du lịch còn gặp khó khăn như việc phân luồng cấm dừng đậu xe đón khách tại các điểm tham quan du lịch chưa hợp lí gây mất an toàn cho du khách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.