EVN hoàn thành thoái vốn ngoài ngành, lãi 35 tỉ đồng

Ngày 8-1, EVN cho biết tính đến cuối năm 2015, EVN đã thoái toàn bộ vốn ở bốn doanh nghiệp bất động sản (Công ty CP Đầu tư xây dựng Điện lực Việt Nam, Công ty CP Bất động sản Sài Gòn Vina, Công ty CP Bất động sản Điện lực miền Trung, Công ty CP Chứng khoán An Bình) và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), Công ty CP Bảo hiểm Toàn cầu (GIC); hoàn thành việc giảm vốn tại Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (EVNFinance) xuống còn 15% vốn điều lệ của EVNFinance theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng.

Việc thoái vốn được thực hiện theo đúng phê duyệt của Bộ Công Thương với hình thức thỏa thuận chuyển nhượng và đấu giá công khai với giá trị cổ phiếu bằng hoặc cao hơn mệnh giá. Tổng giá trị thoái vốn, giảm vốn ngoài ngành nghề kinh doanh chính của EVN đạt 1.993,202 tỉ đồng, lãi gần 35 tỉ đồng.

Tính đến nay, EVN đã hoàn thành thoái vốn tại các công ty thuộc các lĩnh vực bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, bảo đảm EVN có cơ cấu hợp lý, tập trung mọi nguồn lực cho ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất, kinh doanh điện; cung cấp sản phẩm, dịch vụ công ích cho xã hội và quốc phòng, an ninh; nâng cao sức cạnh tranh, bảo đảm hiệu quả sản xuất kinh doanh; hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, cung ứng điện cho nền kinh tế và nhu cầu xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Ngoài ra, theo EVN, sau năm năm, tổn thất điện năng giảm được 2,15% từ 10,15% năm 2010 xuống còn 8,0% vào cuối năm 2015. Như vậy, tổn thất điện năng của EVN tương đương với tổn thất của các công ty điện lực cùng mô hình tổ chức ở các nước trong khu vực (Malaysia là 8,33%, Indonesia là 9,92%...).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm