Eximbank đã 'hồi sinh', vượt qua giai đoạn thụt lùi

Đó là thông tin mới nhất vừa được ông Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), thông báo chiều 11-1.

Cũng theo vị lãnh đạo ngân hàng này, các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu của Eximbank đều đạt và vượt kế hoạch, đặc biệt lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỉ đồng, gấp hơn 2,5 lần năm 2016 và đạt trên 169% kế hoạch.

“Eximbank đã thụt lùi thời gian qua, thị phần giảm, Eximbank trở lại với lợi nhuận đạt trên 1.000 tỉ đồng. Mặc dù đây là con số khá khiêm tốn so với tình hình chung của ngành ngân hàng trong năm nay. Nhưng đối với Eximbank trải qua 5-6 năm gần như không có lợi nhuận thì kết quả kinh doanh trong năm 2017 là rất khả quan. Do đó trong thời gian tới, nhiệm vụ chính của ban lãnh đạo Eximbank là gia tăng thị phần của ngân hàng” - ông Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Eximbank, chia sẻ.

Bên cạnh những thuận lợi cơ bản từ kết quả hoạt động năm 2017, Eximbank vẫn tiếp tục phải tập trung giải quyết những thách thức, tồn đọng từ nhiều năm trong quá trình tái cơ cấu để lành mạnh hóa hoạt động.

Cải thiện khả năng sinh lời thông qua việc tập trung xử lý nợ xấu và những tài sản tồn đọng không sinh lời quy mô lớn tiếp tục là những ưu tiên hàng đầu của toàn hệ thống. Tập trung triển khai mở rộng mạng lưới hoạt động, từng bước thu hẹp khoảng cách thị phần với các đối thủ cạnh tranh.

Đáng chú ý, Eximbank đang tích cực thoái toàn bộ lượng cổ phiếu tại Sacombank. Số lượng cổ phiếu Sacombank mà Eximbank nắm giữ vào thời điểm cuối năm 2016 là 165 triệu cổ phiếu, đến nay đã giảm xuống 50 triệu cổ phiếu. Nếu tình hình thị trường thuận lợi thì có thể trong khoảng một tháng nữa Eximbank sẽ thoái hết vốn khỏi Sacombank.

Nếu Eximbank bán cổ phần tại Sacombank với giá trên 13.000 đồng mỗi cổ phiếu thì khả năng sẽ mang về cho nhà băng khoản lợi hơn 500 tỉ đồng. Chốt phiên giao dịch ngày 12-1, giá cổ phiếu của Sacombank đóng cửa ở mức 15.500 đồng.

Kế hoạch kinh doanh năm 2017 là chưa bao gồm nội dung thoái vốn nên năm nay Eximbank thoái một phần vốn sẽ giúp kết quả lợi nhuận theo đó cũng cao hơn so với kế hoạch năm mà ngân hàng đã trình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.