FED tiếp tục tăng lãi suất, giá vàng rủ nhau leo dốc

Quyết định tăng lãi suất của FED đánh dấu một bước đi mang tính thuyết phục trong nỗ lực khôi phục lại chính sách tiền tệ cho nền kinh tế Mỹ. Nó cũng phản ánh niềm tin của cơ quan này rằng điều này sẽ góp phần giữ sự ổn định cho tăng trưởng kinh tế, số lượng việc làm mới tăng...

Chủ tịch FED, bà Janet Yellen, lý giải việc cơ quan này tăng lãi suất lần thứ hai chỉ trong thời gian hơn ba tháng là vì nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng ổn định, việc làm mới và tình trạng lạm phát đang tăng. “Chúng tôi tin kinh tế đang tiếp tục trên đà tăng trưởng" - bà Yellen nói.

Bên cạnh thông tin FED tăng lãi suất, nhà đầu tư cũng quan tâm đến kết quả cuộc bầu cử tại Hà Lan, cuộc đàm phán giúp Anh rời EU cũng làm tăng rủi ro địa chính trị… đã khiến giá vàng quay đầu tăng vọt.

Từ mức thấp nhất trong một tháng qua, giá vàng đã bật tăng thêm khoảng chục USD/ounce vàng. Cụ thể vào lúc 8 giờ 30 sáng nay (16-3), giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.225 USD/ounce, tương đương 33,70 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng miếng trong nước cũng bật tăng dữ dội với mức tăng thêm lên đến 200.000 đồng/lượng. Hiện giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 36,62-36,87 triệu đồng/lượng.

Với mức tăng mạnh của thị trường vàng miếng đã giúp độ vênh giữa giá vàng trong nước và thế giới giảm xuống, hiện giá vàng trong nước chỉ đắt hơn giá vàng quốc tế khoảng 3,1 triệu đồng/lượng. Trong khi khoảng cách chênh lệch này vào đầu tuần vừa qua là 3,5 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm