Gần nửa triệu lượt khách đến Đà Nẵng dịp lễ

Trong những ngày qua, các hãng taxi, xe đò, nhà ga, sân bay đều quá tải vì lượng khách quá lớn đổ về xấp xỉ bằng 1/2 dân số thành phố. Các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp này là 147 chuyến (tăng gần gấp ba lần với năm 2014). Đối với các chuyến bay nội địa, từ ngày 25-4 đến 4-5, Vietnam Airlines tăng tải trên các đường bay đến Đà Nẵng là 168 chuyến. Hãng Vietjet cũng tăng chuyến trên đường bay Hà Nội - Đà Nẵng thành tám chuyến/ngày.

Được biết trong dịp lễ này lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra 371 nhà hàng, khách sạn, đơn vị lữ hành, phát hiện 154 đơn vị vi phạm không niêm yết nội quy, kinh doanh sai nội dung, vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm... xử phạt 547,3 triệu đồng. Ngoài ra, Thanh tra Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện sáu khách sạn, một tàu du lịch nâng giá, bán không đúng giá niêm yết và không đảm bảo chất lượng dịch vụ như cam kết.

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) thông tin trong dịp lễ vừa qua (cao điểm từ ngày 28-4 đến 3-5), hãng đã khai thác tổng số 2.331 chuyến bay. Trung bình mỗi ngày có 388 chuyến. Công tác kỹ thuật, nguồn lực phi công, tiếp viên, phục vụ mặt đất và các công tác phối hợp khai thác khác được triển khai tốt, đảm bảo khai thác an toàn, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ.

L.PHI - Q.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm