Giá đất khu Tây hấp dẫn người mua

Xu hướng nghiêng về phía Tây không dừng lại ở những cơn sóng ngầm của một vài doanh nghiệp mà đã trở thành cuộc đua rầm rộ khi Nam Tiến, Hưng Thịnh Corp, Hoàng Anh Sài Gòn, Khang Điền… hăng hái nhập cuộc.

Tiềm năng từ “vùng đất mới”

Mới đây nhất, dự án Hưng Thịnh Corp dã chính thức giới thiệu căn hộ mẫu Moonlight Boulevard  có giá bán từ 1,1 tỉ đồng/căn (chưa gồm VAT). Sở hữu vị trí vàng tại khu Tên Lửa, Moonlight Boulevard sẽ là giải pháp an cư và đầu tư hiệu quả cho tất cả các khách hàng, đặc biệt là người dân miền Tây có nhu cầu mua nhà tại Sài Gòn để sinh sống học tập và làm việc. 

Hay như khu căn hộ Summer Square do Gotec Land phát triển (Danh Khôi Á Châu là đơn vị phân phối độc quyền) hiện đang được nhà thầu An Phong đảm bảo tiến độ xây dựng khá tốt cũng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Căn hộ dự án này có giá bán từ 1,2 tỉ đồng/căn.

Đến nay, hầu hết công trình hạ tầng đối nội và đối ngoại tại đây đều đã hoàn thiện, điển hình như đại lộ Võ Văn Kiệt nối từ các quận phía Tây sang Đông thành phố hay đường Kinh Dương Vương vừa hoàn thành đề án nâng cấp. Về mặt kết nối liên vùng, cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Theo các chuyên gia, khu Tây mang nhiều triển vọng bởi vai trò là cửa ngõ lưu thông giữa TP.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Khách hàng chen chân xem giới thiệu nhà mẫu tại dự án Moonlight Boulevard

Ăn theo hạ tầng, giá nhà đất rục rịch tăng

Có hạ tầng hoàn thiện nhưng vì là “vùng đất mới” nên giá bất động sản tại khu vực phía Tây vẫn còn khá “mềm” so với khu Đông hay Nam TP.HCM.

Chẳng hạn ở khu Đông, giá đất An Phú - An Khánh hiện ở mức 65-150 triệu đồng/m2; tại Thạnh Mỹ Lợi 25-70 triệu đồng/m2, tại KĐT Thủ Thiêm đạt mức giá "khủng" 100-150 triệu đồng/m2. Riêng tại KĐT Cát Lái hiện cũng đã tăng lên 20-32 triệu/m2. Khảo sát tại Thủ Đức, quận 9, giá đất nền khoảng 15-32 triệu đồng/m2, giá căn hộ khoảng 18-30 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, ở khu Tây, giá đất trên đường Nguyễn Hữu Tiến hiện ở mức 35-37 triệu đồng, có một số vị trí mặt tiền đẹp cũng chỉ tiệm cận ngưỡng 40 triệu đồng/m2. Đường Lê Trọng Tấn kết nối với Nguyễn Thị Tú xấp xỉ 20 triệu đồng/m2. Đường Hồ Văn Long, đất hẻm chào bán khoảng 19-20 triệu đồng/m2.

Ngay cả với các dự án thương mại có vị trí đắc địa như Moonlight Boulevard, Summer Square... giá trung bình chỉ từ 23 triệu đồng/m2, rẻ hơn khoảng 4-6 triệu đồng/m2 so với một số dự án cùng loại ở quận 9, quận Thủ Đức.

Ông Trần Tựu, Phó Tổng Giám đốc Đầu tư Hưng Thịnh Corp, cho biết: “Các tiện ích hiện đại ở khu Tây đã và đang được đầu tư hoàn chỉnh, áp lực dân số chưa cao, giá bán còn khá thấp so với khu Nam và Đông là những yếu tố giúp bất động sản khu Tây dần trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư cũng như người dân có nhu cầu về nhà ở.

Ngoài ra, việc nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng vào khu vực phía Tây Sài Gòn để đón đầu cơ hội khi hệ thống cơ sở hạ tầng của khu vực được nâng cao và hoàn thiện sẽ khiến giá trị bất động sản ở đây tăng giá từng ngày”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.