Giá dầu giảm mạnh sau chuỗi ngày tăng nóng liên tiếp

Cụ thể, giá dầu giao tháng 1/2008 trên thị trường New York kết thúc phiên giao dịch chiều tối qua đã giảm tới 3,28 USD/thùng, tương đương 3,4%, xuống mức 94,42 USD/thùng.

Đến chiều nay 28/11, trên thị trường châu Á, giá dầu giao tháng 1/2008 giảm tiếp 0,52 USD/thùng, xuống mức 93,9 USD/thùng.

Theo nhận định của giới chuyên gia dầu ở phố Wall thì OPEC nhiều khả năng sẽ phải tính tới chuyện tăng sản lượng khai thác nhằm tránh sức ép từ các nước tiêu thụ, qua đó sẽ bắt đầu giúp giảm nhiệt thị trường.

Trên thực tế, trong những lần giá dầu lên quá cao, để tránh sức ép từ các nước tiêu thụ cũng như tăng doanh thu cho mình, các nước OPEC luôn bàn nhau tìm cách nâng sản lượng lên một mức nhất định.

Giá dầu giảm mạnh sẽ làm giảm thâm hụt thương mại của Mỹ đồng thời kích thích sức mua trong nước, qua đó làm cho đồng USD càng có giá hơn, thu hút được nhà đầu tư mua vào, đẩy giá USD lên cao. Bên cạnh đó, việc giá dầu giảm sẽ khiến nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ và kinh tế các quốc gia là bạn hàng và đối tác thương mại chính của nền kinh tế lớn nhất thế giới này cũng giảm theo.

Theo VNN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm