Giá dầu phục hồi, PVN đạt doanh thu 165.500 tỉ đồng

Đây là thông tin được đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đưa ra tại hội nghị giao ban trực tuyến tháng 6 của Bộ Công Thương diễn ra ngày 6-6.

Theo đó, tổng doanh thu toàn tập đoàn trong năm tháng 2016 đạt 165.500 tỉ đồng, bằng 32% kế hoạch năm. Giá dầu bình quân năm tháng qua đạt ở mức 38,5 USD/thùng (năm ngoái, giá dầu bình quân có lúc ở mức trên dưới 30 USD/thùng); có thời điểm trong tháng 5 giá dầu lên đến mức 50 USD/thùng. Doanh thu và nộp ngân sách đạt kết quả như kế hoạch đề ra.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá giá dầu thế giới có hồi phục nhưng ở mức nhẹ, tuy nhiên các nhân tố ảnh hưởng giá dầu vẫn còn tiềm ẩn. Do đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu PVN cần có giải pháp tích cực để giữ tăng trưởng từ nay đến cuối năm. Tập đoàn cần bám sát, rà soát các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh theo hướng đánh giá chính xác tồn tại, nguyên nhân, đánh giá kịp thời vướng mắc để giải quyết như các dự án ethanol,...

Đặc biệt người đứng đầu Bộ Công Thương lưu ý lãnh đạo PVN cần đánh giá năng lực điều hành sản xuất kinh doanh của từng lĩnh vực, tránh tình trạng sử dụng tài chính không hiệu quả. "Dù PVN đang kinh doanh có hiệu quả nhưng tập đoàn có nhiều lĩnh vực đầu tư khác nhau nên cần có sự sâu sát hơn nữa để đảm bảo cải thiện hiệu quả trong từng dự án cụ thể chứ không chỉ đảm bảo hiệu quả chung của tập đoàn" - Bộ trưởng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm