Giả mạo hải quan kêu gọi góp 20 tỉ mua ô tô

Tổng cục Hải quan vừa phát đi cảnh báo về hành vi giả mạo danh nghĩa Tổng cục Hải quan xác nhận thu tiền để mua xe ô tô và xe máy mới thanh lý.

Cụ thể, Tổng cục Hải quan nhận được phản ánh của một số cá nhân đề nghị Tổng cục xác thực nội dung về việc Tổng cục Hải quan có ra Thông báo số 2945/TB-TCHQ ngày 9-5-2017 nộp tiền vào ngân sách nhà nước do được mua xe ô tô đã qua sử dụng, ô tô mới 100% và xe máy mới 100% thanh lý.

Văn bản có nội dung thông báo cho doanh nghiệp yêu cầu đặt cọc lần 1 vào ngân sách nhà nước số tiền lên đến vài chục tỉ đồng để mua các loại ô tô, xe gắn trên.

Tổng cục Hải quan khẳng định: Tổng cục Hải quan không ra Thông báo số 2945/TB-TCHQ ngày 9-5-2017 nêu trên. Thông báo này do các đối tượng làm giả với mục đích lừa đảo góp vốn.

Với giấy xác nhận giả mạo này các đối tượng có khả năng lừa đảo các cá nhân, doanh nghiệp thông qua hình thức kêu gọi góp vốn. Đáng chú ý là trên các tờ thông báo giả này có cả chứng thực của UBND phường.

Văn bản giả mạo để lừa đảo góp vốn

Tổng cục Hải quan đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát và Phòng Cảnh sát Kinh tế- Công an TP Hà Nội xem xét điều tra, xử lý theo quy định. Trước đó, trên mạng xã hội cũng đã từng diễn ra tình trạng lừa đảo bán xe thanh lý của cơ quan hải quan và Tổng cục Hải quan cũng đã có thông tin cảnh báo về những hiện tượng này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.