Giả mạo văn bản cấp phép kinh doanh tiền ảo Onecoin ​

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có Văn bản số 329/VP-HC gửi Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ, Đầu tư (A84) - Bộ Công an thông báo việc giả mạo văn bản của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, ngày 19/6/2017, Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu (QLĐT), Bộ KH&ĐT nhận được phản ánh của công dân về việc có hiện tượng giả mạo văn bản của Bộ.

Cụ thể, văn bản giả mạo có số 116/2017/PĐ-BKHĐT ban hành ngày 16/6/2017 với nội dung Bộ KH&ĐT phúc đáp văn bản của Công ty TRIDENT CRYPTO ACADEMY tại Việt Nam về việc cho phép công ty này được kinh doanh tiền điện tử Onecoin.

Văn phòng Bộ KH&ĐT khẳng định, bản chụp văn bản nêu trên là giả mạo Cục QLĐT với nhiều lý do.

Thứ nhất, bản chụp văn bản nêu trên có thể thức không theo quy định về thể thức của văn bản hành chính, quy định của Bộ KH&ĐT, Cục QLĐT.

Thứ hai, văn bản nêu trên đề ngày 16/6/2017, giả danh chữ ký ông Nguyễn Đăng Trương với chức danh Chủ tịch, Phó Cục trưởng Cục QLĐT. Tuy nhiên, tại thời điểm này, ông Nguyễn Đăng Trương đã giữ chức danh Cục trưởng Cục QLĐT và không giữ chức danh Chủ tịch tại bất kỳ cơ quan, hiệp hội nào.

Thứ ba, do Cục QLĐT thường xuyên ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện pháp luật về đấu thầu cho các tổ chức, cá nhân trên phạm vi cả nước, vì vậy, chữ ký của ông Nguyễn Đăng Trương và con dấu của Cục QLĐT dễ bị sao chép, giả mạo.

Văn phòng Bộ KH&ĐT cho biết, đối tượng có hành vi giả mạo văn bản nói trên của Cục QLĐT có thể với mục đích đi lừa đảo các cá nhân, doanh nghiệp trên phạm vi cả nước. Do vậy, các cá nhân, doanh nghiệp nếu nhận được văn bản trên thì cần hết sức cảnh giác.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết liên tục từ năm 2014 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra các cảnh báo người dân sở hữu, mua bán và sử dụng các đồng tiền ảo như Onecoin như một tài sản tiềm ẩn nhiều rủi ro và không được pháp luật bảo vệ. Do vậy Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không tham gia vào các hoạt động đầu tư các loại tiền ảo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.