Giá nhà, đất tại TP.HCM tiếp tục leo thang

Theo báo cáo thị trường mới nhất vừa được CBRE Việt Nam công bố, trong quý II-2107 thị trường bất động sản TP.HCM đón nhận tổng cộng 9.580 căn chào bán mới từ 31 dự án. Số căn chào bán mới trong quý II-2017 tăng 80% so với quý trước. Trong đó, sản phẩm căn hộ thuộc phân khúc trung cấp chiếm thị phần lớn nhất trong tổng nguồn cung mới, lên tới 56%.

Xét theo vị trí, dự án ở khu vực phía Đông TP đang là khu vực sôi động nhất, chiếm 36% nguồn cung chào bán mới. Khu Tây chiếm 34%, chủ yếu là căn hộ trung cấp. Trong khi đó, số lượng căn hộ chào bán ở khu Nam chủ yếu tập trung tại quận 7 chỉ có 2.408 căn. 

Theo CBRE, trong quý II tổng số căn hộ giao dịch thành công đạt 9.522 căn, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc trung cấp tiếp tục dẫn đầu thị trường với 4.862 căn bán được, chiếm 51% tổng lượng tiêu thụ. Các dự án chào bán mới trong quý ghi nhận 5.765 căn bán được, chiếm hơn 60% tổng lượng tiêu thụ.

Đối với phân khúc đất nền và nhà phố, CBRE cho rằng hiện khu Đông vẫn chiếm lĩnh thị trường nguồn cung mới (68%) nhưng thị trường vẫn đang chứng kiến các đợt chào bán mới của khu mới nổi, điển hình như quận Bình Tân với 13% tổng nguồn cung mới. 

Nhà phố, nhà thương mại có vị trí tốt có thể tăng lên đến 30% giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Một điểm đáng chú ý nữa là giá chào bán ở thị trường sơ cấp tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân được cho là do hạn chế từ nguồn cung mới. Tương tự, giá cả của nhà phố/nhà phố thương mại xây sẵn trên thị trường thứ cấp gần đây chứng kiến mức tăng nhanh.

Cụ thể, tại khu vực quận 2 và quận Gò Vấp, giá cho những sản phẩm ở phân khúc nhà phố, nhà thương mại có vị trí tốt có thể tăng đến 30%.

Cũng theo CBRE, mức giá chào thuê mặt bằng tiếp tục leo thang. Hiện giá  thuê trung tâm thương mại vị trí "vàng" tại quận 1 chạm ngưỡng 137 USD mỗi m2 một tháng, tăng 7% so với cùng kỳ và tăng 15%-20% so với ba năm trước. Tốc độ tăng giá này được đánh giá là khả quan so với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm