Giá vàng cao chưa từng thấy, đạt 1,758 triệu đồng/chỉ

Trong khi đó, khởi đầu giá vàng trong sáng qua chỉ đạt 1,720 triệu đồng/chỉ nhưng đến cuối giờ chiều đã vọt lên ngưỡng 1,758 triệu đồng/chỉ, tăng thêm 40.000 đồng mỗi chỉ so với ngày trước đó.

Giá vàng thế giới tính đến cuối giờ chiều qua cũng đã đột ngột leo thang tới ngưỡng 913,8 USD/ounce, vượt trên mức dự đoán 900 USD/ounce của các chuyên gia trong những ngày đầu năm.

Giá vàng tăng cao, thị trường vàng trong nước cũng bắt đầu được hâm nóng trở lại. Theo phòng kinh doanh Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), lượng vàng bán ra trong ngày hôm qua của công ty đã tăng gấp đôi so với những ngày trước và đạt khoảng trên 20.000 lượng/ngày.

Một chủ tiệm kinh doanh vàng ở quận 10 cũng cho biết thêm tính riêng trong ngày, cửa hàng ông đã có 12 lần điều chỉnh giá vàng.

Ông Đình Nho Bảng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng, cho biết giá vàng tăng đột biến trong ngày hôm qua nguyên nhân chủ yếu vẫn là do đồng USD tiếp tục mất giá. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng lý do các nhà đầu cơ thế giới đang gom vàng vào cũng tác động làm cho giá vàng tăng cao.

MAI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm