Giá vàng lại bất ngờ tăng vọt

Hiện tại giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.245 USD/ounce. Như vậy giá vàng thế giới hiện tăng vọt lên mức cao nhất trong gần 3 tuần dù đã có một đợt tăng thần tốc trong tuần qua ngay khi Mỹ phát ra tín hiệu về chính sách lãi suất rõ ràng hơn. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 34,28 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều với giá vàng thế giới, mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 22-3, giá vàng miếng SCJ tăng khoảng 70.000 đồng/lượng, giá mua vào bán ra ở mức 36,52-36,72 triệu đồng/lượng. Giá mua vào bán ra cũng được rút ngắn xuống còn 200.000 đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã thu hẹp. So với giá vàng thế giới quy đổi, hiện giá vàng trong nước đắt hơn khoảng 2,46 triệu đồng/lượng.

Gái vàng thế giới tăng vọt

Trên thị trường ngoại hối, giá USD tiếp tục giảm mạnh. So với thời điểm FED tăng lãi suất đồng USD vào trung tuần tháng 3, hiện giá USD tại các ngân hàng thương mại đã điều chỉnh giảm khoảng 50 đồng mỗi đôla.

Sáng nay, tại Vietcombank, giá USD mua vào bán ra niêm yết ở mức 22.740-22.810 VND/USD. Các ngân hàng khác có mức giá tương tự.

Công ty chứng khoán Bảo Việt cho rằng: Nếu trần lãi suất tiền gửi ngoại tệ trong nước vẫn duy trì ở mức 0%, rất có thể dòng kiều hối và đầu tư gián tiếp có thể sẽ có sự đảo chiều ở mức nhất định. Hệ quả là tỉ giá sẽ lại biến động và nếu muốn ngăn điều này xảy ra, lãi suất tiền đồng phải ở mức đủ hấp dẫn để người gửi tiền vẫn nắm giữ VND bất chấp kỳ vọng biến động tỉ giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm