Giá vàng lao dốc, xuống mức thấp nhất 6 tuần

Kết thúc cuộc họp chính sách, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giữ nguyên mức lãi suất cơ bản. Thông tin này đã đẩy giá trị của đồng USD tăng trong khi đó lại kéo giá vàng giảm về đáy trong vòng sáu tuần qua.

FED giữ nguyên lãi suất cơ bản trong biên bản cuộc họp ngày hôm qua và đánh giá thấp tăng trưởng kinh tế quý I trong khi nhấn mạnh sức mạnh của thị trường lao động. Đây là dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn đi đúng hướng để có thêm hai lần tăng lãi suất trong năm nay.

Theo đó, giá vàng thế giới rơi về mốc 1.240 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại, giá vàng quốc tế tương đương khoảng 34,06 triệu đồng/lượng.

Đây là mức giá thấp nhất trong vòng sáu tuần trở lại đây. So với đầu tháng 5, giá kim loại quý đã rơi khoảng 22 USD/ounce, tức là giảm khoảng 600.000 đồng/lượng. 

Trong bối cảnh giá vàng thế giới lao dốc, giá vàng trong nước cũng ghi nhận xu hướng giảm khá mạnh. Vào lúc 11 giờ sáng nay, giá vàng miếng tại TP.HCM niêm yết ở mức 36,34-36,57 triệu đồng/lượng, giảm 170.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên chiều qua.

Do mức tăng giảm không tương xứng nên độ vênh giữa giá vàng trong nước và thế giới lại giãn rộng hơn. Hiện giá vàng trong nước đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 2,52 triệu đồng/lượng.

Theo kế hoạch, FED sẽ tăng lãi suất 3 trong năm 2017. Tuy nhiên, quyết định tăng lãi suất của cơ quan này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hiện FED đang cân nhắc sức khỏe của nền kinh tế Mỹ cũng như những tác động từ các diễn biến địa chính trị trên thế giới.

Giá USD tại các ngân hàng trong phiên giao dịch sáng nay tiếp tục điều chỉnh tăng với biên độ 10-20 đồng/đôla. Tại Vietcombank, giá USD mua vào - bán ra hiện niêm yết ở mức 22.710-22.780 VND/USD, tăng 15 đồng so với chiều qua.

Ngân hàng ACB công bố giá USD ở mức 22.720-22.790 VND/USD, tăng 10 đồng so với chiều hôm trước.

Giá bán USD trên thị trường tự do vẫn duy trì ở trạng thái thấp hơn ngân hàng 20-30 đồng/đôla, phổ biến ở mức 22.760 VND/USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm