Giá vàng liên tục lên xuống thất thường

Sau khi rơi xuống mốc thấp nhất trong vòng 6 tuần, giá vàng thế giới đã quay đầu tăng giá. Vào lúc đầu giờ chiều nay, giá vàng trên thị trường quốc tế giao dịch ở ngưỡng 1.250USD/ounce, qui đổi theo tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 34,34 triệu đồng/lượng. So với phiên giao dịch trước đó, hiện giá vàng thế giới đã tăng khoảng 5USD/ounce, tức tăng khoảng 130.000 đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước cũng có diễn biến tương tự. Cụ thể, mở cửa sáng nay, giá vàng miếng ở mức 36,12 -36,34 triệu đồng/lượng (mua vào bán ra), giám 50.000 đồng ở cả hai chiều so với giá chốt phiên chiều qua.

Tuy nhiên đến đầu giờ chiều, khi thị trường kim loại thế giới đảo chiều đi lên thì giá vàng miếng cũng đã ngừng rơi. Hiện giá vàng miếng giao động ở mức 36,18-364 triệu đồng/lượng.

Trước đó giới giao dịch vàng quốc tế đã có một phen sửng sốt trong phiên giao dịch ngày 26-6, khi giá vàng bất ngờ sụt giảm chóng mặt sau quãng thời gian lình xình.Tuy nhiên, diễn biến bất thường này được cho là sẽ không phá vỡ xu hướng "bình bình" hiện nay của giá vàng. 

Theo các nhà quan sát thị trường, trong vài phiên gần đây, các nhà đầu tư đã bớt lo lắng về những phát ngôn mạnh mẽ của các quan chức của Cục dự trữ Liên bang Mỹ  trong tuần trước nữa về kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ. Bên cạnh đó, mức chênh lệch lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm và 2 năm đang tiếp tục thu hẹp lại. Điều đó cho thấy nền kinh tế Mỹ "đang gặp vấn đề".

Ngoài ra, vàng có xu hướng tăng trở lại còn do sự bất ổn trên thị trường dầu. Hiện giá dầu đang xuống thấp mức thấp nhất trong vòng 1 năm qua.

Diễn biễn của giá vàng miếng không như mức kỳ vọng bởi đa số nhà đầu tư đều đang ở trạng thái chờ đợi một đợt sóng lớn hơn. Do đó, nhu cầu mua bán diễn ra khá thưa thớt và không mang tính đột phá.

Sau một thời gian duy trì ổn định giá USD, mới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã quyết định nâng giá mua vào đồng bạc xanh. Đây là lần thứ 3 trong năm NHNN nâng giá mua USD. Trước đó, giá mua USD đã được điều chỉnh vào tháng 1 và tháng 4.  Tính từ ngày 19/6- thời điểm NHNN tăng giá mua vào từ 22.675 VND/USD lên 22.725 VND/USD, tăng 50 đồng so với trước đó, đến nay giá bán USD đã tăng từ 45-55 đồng mỗi đôla.

Tại Vietcombank, giá mua bán đôla Mỹ hiện quanh 22.710 – 22.780 VND/USD, tăng 10 đồng ở cả hai chiều so với giá chốt chiều qua.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.