Giá vàng miếng rẻ nhất từ đầu năm

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch với mức giá giảm sâu nhất trong 3 tuần gần đây, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ quyết định tăng lãi suất 0,25% cùng với báo cáo kinh tế Mỹ cho thấy doanh số bán lẻ và dữ liệu lạm phát đáng thất vọng.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.253USD/ounce. Qui đổi theo giá USD tại các ngân hàng thương mại, giá vàng quốc tế tương đương 34,36 triệu đồng/lượng. Nếu so với mức 1.277 USD/ounce đạt được vào ngày 14/6 vừa qua, chỉ sau 4 ngày, giá vàng thế giới đã bay mất 24USD/ounce, tức giảm khoảng 650.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2 năm nay. Hiện giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 36,16-36,36 triệu đồng/lượng. So với đầu tuần, giá vàng miếng đã giảm khoảng 100.000 đồng/lượng. Giá vàng bán ra cao hơn giá mua vào 200.000 đồng/lượng.

Theo Doji, giá vàng miếng trong vài phiên gần đây ghi nhận xu hướng giảm là do sự tác động từ thị trường thế giới. Mặc dù giá vàng miếng giảm mạnh song các nhà đầu tư vẫn mua bán nhỏ lẻ mang tính thăm dò thị trường là chủ yếu.

Trong khi đó, theo các chuyên gia, hiện tại Fed đã thông báo quyết định về lãi suất, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu chú ý vào các sự kiện thị trường khác, bao gồm cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản, dữ liệu lạm phát ở châu Âu và vòng dữ liệu hàng tháng của Mỹ, điều này sẽ là chìa khóa để xác định những gì Fed có thể làm tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm