Giá vàng SJC đi ngang, đôla tăng

Mở cửa sáng đầu tuần, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch vàng miếng SJC ở 33,72-33,95 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 33,86-33,92 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá của vàng miếng SJC được DOJI duy trì trong hai ngày cuối tuần.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng có chiều hướng đi ngang. Tại phiên châu Á, vàng có giá 1.158,2 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng khoảng 31,1 triệu đồng nếu chưa kể thuế, phí.

Theo các chuyện gia, các nhà đầu tư dường như vẫn e ngại vàng sẽ có những biến động đảo chiều do bất ổn về thông tin kinh tế thế giới cũng như tác động từ thị trường trong nước thời gian gần đây. Nhóm phân tích của doanh nghiệp này dự đoán giá vàng hôm nay sẽ đi ngang trong biên độ hẹp với mức giá khoảng 33,8-34 triệu đồng/lượng.

Ngược với vàng, giá đôla Mỹ rục rịch tăng tiếp sau khi phục hồi lại từ cuối tuần trước. Dù Vietcombank vẫn giữ nguyên giá nhưng tại ACB, Eximbank, mỗi đôla tăng 20 đồng so với ngày cuối tuần. Phần lớn các nhà băng sáng 12-10 mua bán đôla Mỹ ở 22.220-22.280 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.