Giá vàng tăng nhẹ trong ngày đầu tuần

Theo bảng cập nhật giá vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), tính đến 9 giờ ngày 29-2, giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết giao dịch ở mức 33,22-33,54 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch cuối tuần (27-2).

Tương tự tại TP.HCM, giá vàng SJC được niêm yết giao dịch ở mức 33,22-3,52 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch cuối tuần.

Trong khi đó, giá vàng thế giới phiên sáng nay đi ngang. Thời điểm 9 giờ, giá vàng thế giới ổn định và duy trì ở mốc 1224,00 USD/oz, tương đương 32,95 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng trong nước khoảng 300.000 đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích về vàng, trọng tâm chính của tuần này là việc tăng hay không tăng thêm lãi suất cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed. Bởi nếu lãi suất tiếp tục duy trì ở mức thấp thì sẽ gây sức ép cho đồng USD và tăng lợi thế cho vàng.

Ngoài ra, nhà đầu tư sẽ tiếp tục quan tâm đến thị trường dầu và chứng khoán để đưa ra quyết định cho mình. Bởi nếu hai thị trường này suy yếu thì vàng sẽ trở thành kênh đầu tư trú ẩn an toàn và ngược lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm