Giá vàng thấp nhất 7 tuần, diễn biến khó lường

Giá vàng thế giới đã trải chuỗi ngày u ám khi mà giá cứ liên tiếp rơi, có thời điểm dao dộng chỉ quanh mức 1.217 USD/ounce, đây được xem là mức giá thấp nhất trong vòng 2 tháng qua.

Nỗi lo lắng về địa chính trị chưa có gì mới và bầu cử chính quyền ở châu Âu đã ngã ngũ phần nào gây ra làn sóng bán vàng. Các nhà đầu tư cho rằng việc ông Macron thắng cử ở Pháp đã khiến chính trường tạm ổn. Trong khi các nhà làm luật tài chính ở Mỹ đang được cho là thực thi chính sách thắt chặt tiền tệ nhằm nâng mức lợi tức trái phiếu của mình.

Lúc 8 giờ sáng nay, giá vàng thế giới vẫn giữ xu hướng giảm giá là chủ đạo. Hiện giá kim loại quý trên thị trường thế giới dao động quanh ngưỡng 1.220 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 33,51 triệu đồng/lượng. So với ngày hôm qua, giá vàng thế giới giảm nhẹ thêm khoảng 2 USD/ounce.

Tương tự, giá vàng trong nước cũng tiếp tục xu hướng giảm. Hiện giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 36,38-36,58 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 40.000 đồng so với giá chốt phiên chiều qua.

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, giá vàng miếng SJC đã mất hơn 300.000 đồng/lượng, trong khi đó giá vàng thế giới “rơi” khoảng 960.000 đồng/lượng. Do mức giảm không tương xứng nên chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới lại giãn rộng, hiện giá vàng miếng đã đắt hơn giá vàng thế giới hơn 3 triệu đồng/lượng.

Ông David Beahm, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của doanh nghiệp kinh doanh kim loại quý Blanchard and Company, cho rằng đây có thể là lúc thích hợp để mua những kim loại đã sụt giảm trong thời gian gần đây. “Khi bên ngoài tràn đầy sự bất ổn thì đây là lúc để thêm vàng và bạc vào danh mục của mình". Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng đường đi của giá vàng luôn rất khó đoán. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm