Giải cứu thịt heo: Nhiều 'ông lớn' vào cuộc

Đại diện truyền thông Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết từ nay đế hết ngày 2-5-2017, hệ thống siêu thị Co.opmart và chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food sẽ áp dụng chương trình giảm giá để hỗ trợ đẩy sức tiêu thụ cho mặt hàng thịt heo.

Đặc biệt, dù giảm giá bán nhưng Saigon Co.op vẫn giữ nguyên giá mua để giúp người nuôi bù chi phí.

Cụ thể, sau khi giảm giá từ 10% đến 20%,  tại Co.opmart và Co.op Food giá thịt đùi, vai dao động quanh mức 60.000 đồng/kg; chân giò heo giá 52.800 đồng/kg, xương đuôi giá khoảng  66.000 đồng/kg, thị heo xay giá khoảng 70.000 đồng/kg, xương ống  giá 48.000 đồng/kg...  Các sản phẩm chế biến nấu chín, sơ chế sẵn có thành phần thịt heo cũng đều giảm giá.

Ngoài ra, tất cả sản phẩm thịt heo này đều phải được kiểm dịch an toàn đầy đủ theo quy định, đồng thời phải là thịt heo đạt tiêu chuẩn VietGAP và có thể truy xuất nguồn gốc.

Giải cứu thịt heo: Nhiều 'ông lớn' vào cuộc ảnh 1
Dù giảm giá bán nhưng  Saigon Co.op vẫn giữ nguyên giá mua để giúp người nuôi bù chi phí

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, Co.opmart và Co.op Food, cùng phối hợp giảm giá nhằm khuyến khích tiêu thụ thịt heo, đồng thời giữ nguyên giá mua để hỗ trợ bà con chăn nuôi trong giai đoạn khó khăn hiện nay khi giá heo hơi đang xuống thấp. Saigon Co.op sẵn sàng hy sinh lợi nhuận, góp phần hỗ trợ người chăn nuôi.

Cũng theo ông Đức, tùy theo tình hình thị trường trong những ngày tới mà Saigon Co.op sẽ tiếp tục có những điều chỉnh phù hợp trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho người chăn nuôi.

"Saigon Co.op không thu mua nguồn thịt heo trôi nổi không an toàn và ba đơn vị phối hợp chính để hỗ trợ giúp người nuôi đẩy mạnh sức tiêu thụ thịt heo đợt này cùng Saigon Co.op là Vissan, Nam Phong và Anh Hoàng Thy".

Hiện một công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn cũng hứa sẽ giảm giá sản phẩm 5%-7%, số còn lại chưa công bố mức giảm nhưng cho biết họ sẽ bàn để giảm.

Như chúng tôi đã thông tin, trong khi giá heo hơi tại trang trại xuống thấp nhất trong vòng hàng chục năm qua khiến người chăn nuôi lỗ hàng triệu đồng/con heo xuất chuồng. Thế nhưng giá bán lẻ vẫn không giảm hoặc chỉ giảm nhẹ và người tiêu dùng vẫn phải mua thịt heo với mức giá cao ngất ngưởng. Đây là điều hết sức vô lý.

Nhiều ý kiến cho rằng nếu giá thịt heo ở khâu bán lẻ giảm tương ứng với giá bán ra tại các trang trại và chợ đầu mối, người dân có thể tiêu thụ nhiều hơn, góp phần giảm áp lực nguồn cung cũng như giá heo hơi xuất chuồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.