Giải mã sức hút của khu đô thị Cát Lái

Từ giữa năm 2016, khu đô thị (KĐT) Cát Lái, quận 2, TP.HCM trở thành tâm điểm lựa chọn của giới đầu tư bất động sản Sài thành. Nơi đây không chỉ sở hữu ưu thế liền kề trung tâm quận 1 mà còn là địa bàn có nhiều công trình giao thông đối ngoại quan trọng giữa TP.HCM với các tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nút giao thông Mỹ Thủy sẽ hoạt động vào quý III-2018.

Đòn bẩy từ nút giao thông Mỹ Thủy

Anh N.H.Nam, nhà đầu tư thứ cấp đang sở hữu bốn căn hộ cho thuê tại TP.HCM, cho hay từ lâu anh đã nhắm đến bất động sản cho thuê ở quận 2. Thực tế giá căn hộ ở những khu vực gần quận 1 bị đẩy lên quá cao, dao động từ 40 triệu đồng/m2 trở lên. Trong khi Thạnh Mỹ Lợi hay Cát Lái giá nhà, đất cạnh tranh hơn, đồng thời khu vực này đang đón đầu nhiều công trình giao thông trọng điểm.

Từ giữa năm 2016, thời điểm khởi công nút giao thông Mỹ Thủy, anh Nam quyết định bỏ tiền vào căn hộ Citisoho nằm trong tổng thể KĐT Cát Lái 152 ha. Đây là dòng căn hộ có giá từ trên dưới 1 tỉ đồng/căn do Kiến Á Group phát triển. Được biết nút giao Mỹ Thủy có vai trò quan trọng ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, với mục tiêu giải tỏa ùn tắc giao thông ra vào cảng Cát Lái. Theo kế hoạch, quý III-2018, công trình này sẽ đưa vào vận hành giai đoạn 1 gồm các hạng mục cầu vượt, hầm chui… Xe máy sẽ không còn lưu thông cùng với ô tô như hiện nay. Ô tô đi về cảng Cát Lái và sang cầu Phú Mỹ sẽ được phân luồng giữa hầm chui, cầu vượt nên tránh được kẹt xe, ùn tắc. “Việc xây dựng nút giao Mỹ Thủy là một trong những nguyên nhân chính khiến tôi tin bất động sản ở khu vực Cát Lái sẽ còn sôi động và có nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai” - anh Nam khẳng định.

Hưởng lợi từ công trình trọng điểm

KĐT Cát Lái hiện đang là điểm “trung chuyển” của nhiều công trình hạ tầng kết nối trọng điểm. Chẳng hạn như đường Vành đai 2, cầu Phú Mỹ, công trình nối các tỉnh ĐBSCL, các KĐT ở phía Nam TP như Phú Mỹ Hưng sang các quận phía Đông, kết nối xuyên suốt các khu dân cư hiện hữu dọc theo hai trục Đông Tây của TP…

Trong tương lai, KĐT Cát Lái sẽ hưởng lợi từ nhiều công trình giao thông công cộng hiện đại như tuyến Metro số 1 Bến Thành -Suối Tiên, tuyến buýt nhanh số 1 (vòng xoay An Lạc, quận 2) hoặc cầu Cát Lái nối Đồng Nai và TP.HCM. Với hệ thống hạ tầng kết nối ngày một hoàn thiện và liền kề với KĐT mới Thủ Thiêm, trung tâm quận 1, dự án Citisoho nằm trong KĐT Cát Lái đang sở hữu khá nhiều điểm cộng trong mắt nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu về nhà ở thực.

Citisoho tích hợp nhiều tiện ích cao cấp và sở hữu mật độ cây xanh 7 m2/người.

Được biết năm 2014, căn hộ Citihome chỉ có giá khoảng 14 triệu đồng/m2 (từ 700 triệu đồng/căn). Tuy nhiên khi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động và sau này là nút giao thông Mỹ Thủy thì giá trên thị trường thứ cấp của khu căn hộ này tăng, 22-24 triệu đồng/m2. Theo đánh giá của giới đầu tư bất động sản tại TP.HCM, đây là mức tăng khá cao mà không phải dự án căn hộ nào ở khu Đông cũng gặt hái được.

Tiếp nối thành công của Citihome, cuối 2016, Kiến Á Group giới thiệu dòng sản phẩm Citisoho với mức giá chỉ từ 990 triệu đồng/căn hộ hai phòng ngủ, thanh toán trong 36 tháng. Với mức giá cạnh tranh, dự án trở thành tâm điểm của người mua ở và giới đầu tư tại thị trường khu Đông.

Theo đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án, Công ty DKRA, với mức giá cạnh tranh, tọa lạc trong KĐT kiểu mẫu có nhiều lợi thế gia tăng giá trị, Citisoho đang trở thành tâm điểm của người mua ở và giới đầu tư tại thị trường khu Đông. Hỗ trợ thông tin: 0911 88 22 38 - www.citisoho.vn

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.