GrabTaxi được hoạt động thí điểm tại năm thành phố lớn

Ngay từ ngày đầu vào thị trường Việt Nam, GrabTaxi đã mong muốn mang đến một giải pháp hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin vào thủ tục hành chính trong vận tải. Thời gian qua ứng dụng GrabTaxi đã giúp hành khách di chuyển bằng phương tiện taxi nhanh hơn, tiết kiệm hơn, trong khi đối với các hãng vận tải hay chủ xe thì doanh thu tăng nhiều hơn, thời gian chạy xe trống ít hơn. 

Tuy “mở lối tiên phong” trong việc mang công nghệ vào ngành vận tải nhưng GrabTaxi luôn ý thức và nỗ lực trong việc kinh doanh minh bạch, hợp pháp. Grab sử dụng xe đã có biển hiệu, biển số, đã đóng thuế, hoạt động an toàn với cả người lái, hành khách... Và mới đây, GrabTaxi đã trở thành ứng dụng công nghệ duy nhất được Bộ GTVT chấp thuận cho việc chạy thí điểm tại Việt Nam.

GrabTaxi được hoạt động thí điểm tại năm thành phố lớn ảnh 1

 

GrabTaxi luôn ý thức và nỗ lực trong việc kinh doanh minh bạch, hợp pháp.

Nói về hoạt động của ứng dụng mới mẻ này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng đây là cách làm sáng tạo, ứng dụng được công nghệ thông tin vào thủ tục hành chính trong vận tải nên Bộ có kiến nghị Chính phủ trước mắt giao cho Công ty GrabTaxi thí điểm tại năm thành phố lớn: Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Khánh Hòa. Thủ tướng đã đồng ý, giao cho Bộ triển khai, thời gian thí điểm đến hết 2018 sau đó sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm có cho phép nhân rộng hay không.

Cũng theo ông Trường, việc kết nối dịch vụ vận tải này sẽ trợ giúp các hiệp hội vận tải triển khai hợp đồng vận tải theo chuyến trước đây làm bằng giấy, bằng tay nay thay bằng công nghệ thông tin, điện tử, minh bạch hóa hợp đồng vận tải, minh bạch giá phí và giúp kiểm soát bất cứ hợp đồng nào, kiểm soát được các vi phạm có thể có mà không ảnh hưởng gì đến hợp đồng kinh doanh theo chuyến hiện nay. Các công ty có giấy phép hoạt động vận tải theo chuyến vẫn hoạt động bình thường, với sự trợ giúp công nghệ kết nối. Còn nếu công ty nào không có giấy phép vận tải theo chuyến thì sẽ bị xử lý.

Ngoài ra, về vấn đề quản lý thuế với GrabTaxi, Thứ trưởng cho rằng: “Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế sẽ không lo ngại gì cả vì kiểu gì cũng thu được thuế. Họ sẽ kiểm tra đầy đủ sau khi các hãng khai báo”.

 GrabTaxi sử dụng xe đã có phù hiệu, biển số, đã đóng thuế, hoạt động an toàn với cả người lái, hành khách... và đã công khai.

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.