Hà Lan mang dưa chuột, cà chua... đến Việt Nam tiếp thị

Ngày 9-11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Food Expo) sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17-11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM).

Vietnam Food Expo 2018 với 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đến từ 31 tỉnh, thành và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trưng bày giới thiệu đa dạng các mặt hàng thuộc các lĩnh vực rau quả tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh; thủy sản đông lạnh, đóng hộp và chế biến. Thực phẩm chế biến; thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm…

Điểm nổi bật của Vietnam Food Expo 2018 là sự tham gia của các DN đạt thương hiệu quốc gia như Đường Quảng Ngãi, Vissan, Satra, Lương thực Tiền Giang, Cà phê Phúc Sinh, Dừa Bến Tre… Đặc biệt, có những DN lớn thị trường quốc tế như Turatti (Ý), Riekermann (Đức), AT (Hàn Quốc)… cũng hiện diện tại sự kiện này.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết năm nay ban tổ chức có hai mục tiêu là tập trung quảng bá thương hiệu thực phẩm Việt và quảng bá Việt Nam có khả năng cung cấp thực phẩm hữu cơ ra thị trường thế giới.

Theo ông Phú, triển lãm ngày càng có sức hút với DN. Chẳng hạn năm ngoái, các DN tham dự hội chợ được ban tổ chức hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng. Dù năm nay không hỗ trợ chi phí thuê gian hàng nữa, chỉ hỗ trợ truyền thông nhưng đến nay (9-11) ban tổ chức vẫn nhận yêu cầu đăng ký của DN.

"Năm nay triển lãm mở 600 gian hàng/1,3 ha. Mong TP.HCM có khu hội chợ rộng hơn để có nhiều DN tham gia hơn” - ông Phú nói.  

Khách tham quan gian hàng thực phẩm Hàn Quốc tại Vietnam Food Expo 2017.

Đáng chú ý, năm nay ban tổ chức đẩy mạnh kết nối giao thương với các hội nghị như Ứng dụng công nghệ trong nông sản thực phẩm; Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam có sự tham gia của những tập đoàn phân phối lớn như Walmart, CJ, Central group, Lotte… có ý nghĩa đối với DN xuất khẩu của Việt Nam trong việc hợp tác, chuyển giao công nghệ...

Ông Carel Richter, Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM, cho biết Hà Lan vinh dự được chọn là quốc gia danh dự tại Vietnam Food Expo 2018. Khi đến gian hàng của Hà Lan, mọi người có thể trải nghiệm các loại từ thực phẩm tươi như rau, dưa chuột, dưa hấu, măng tây, cà chua đến sản phẩm thịt heo, thịt gà có nguồn gốc từ Hà Lan và được nuôi trồng tại Việt Nam.

Hơn nữa, khách tham quan có thể nếm táo Hà Lan hái ngay tại Việt Nam vì lô hàng táo Joly Red đầu mùa năm 2018 sẽ tham gia triển lãm.

Theo ông Carel Richter, thực phẩm Việt Nam rất nổi tiếng ở Hà Lan, khi đến hệ thống siêu thị Hà Lan dễ dàng tìm thấy cá, sò, ốc của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm