Hải Phòng: 53 đơn vị vận tải cam kết giảm giá cước

Theo đó, các doanh nghiệp vận tải khách theo tuyến cố định có 32/35 đơn vị đã đăng ký giảm giá cước; các doanh nghiệp vận tải khách bằng xe taxi có 24/26 đơn vị đã đăng ký giảm giá cước; vận tải khách công cộng bằng xe buýt có 1/4 đơn vị đã đăng ký giảm giá cước.

Các doanh nghiệp vận tải hàng hóa bằng xe container của Hải Phòng không có động tĩnh gì giảm giá cước.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó GĐ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hải Phòng cho biết Sở đã rà soát lại các doanh nghiệp vận tải hành khách trong 8 tháng đầu năm nay chưa có kê khai giảm giá cước và kiên quyết yêu cầu điều chỉnh giảm giá cước cho phù hợp với giá nhiên liệu.

Sở cũng thành lập đoàn kiểm tra việc kê khai thực hiện giá cước với các doanh nghiệp và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về kê khai và niêm yết giá cước cũng như không giảm giá cước phù hợp với giá nhiên liệu. 

Về những khó khăn trong việc yêu cầu các doanh nghiệp vận tải giảm giá cước, nhất là các doanh nghiệp vận tải hàng hóa bằng xe container, lãnh đạo Sở GTVT TP Hải Phòng cho rằng, Bộ GTVT chưa ban hành khung định mức kinh tế kỹ thuật cho hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô nên việc kê khai giá và thuyết minh chi phí cấu thành giá cước của các đơn vị là khác nhau. Nếu giá cước biến đổi tăng giảm liên tục và không ổn định trong thời gian dài thì sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp vận tải.

Một số doanh nghiệp vận tải xe khách đường dài cũng trả lời nước đôi về việc giảm giá cước theo cam kết với Sở GTVT TP Hải Phòng.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP Hải Phòng, trên địa bàn hiện có 1.175 doanh nghiệp hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe container; 26 doanh nghiệp hoạt động vận tải taxi; 35 doanh nghiệp tuyến cố định; vận tải hành khách bằng hợp đồng là 474 DN… với tổng 13.239 xe.

Số lượng các đơn vị đăng ký giảm giá cước là rất nhỏ so với các đơn vị vận tải trên địa bàn TP Hải Phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm