Hải quan TP.HCM thu ngân sách 'khủng' hơn 108.000 tỉ đồng

Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM Đinh Ngọc Thắng đã công bố số thu ngân sách của đơn vị đã cán đích ngoạn mục với kết quả 108.020 tỉ đồng, đạt 100,02% chỉ tiêu kế hoạch.
Chỉ tiêu thu ngân sách trên tưởng chừng bất khả thi đối với Cục Hải quan TP.HCM khi ngay từ đầu năm 2018, tác động từ việc thực hiện các hiệp định thương mại tự do (FTA), hàng ngàn dòng thuế về mức 0%. Cụ thể, thuế ô tô, xăng dầu giảm, mỗi tháng Cục Hải quan "hụt thu" 700-1.000 tỉ đồng.

Cục Hải quan TP.HCM cán đích thu ngân sách hơn 108.000 tỉ đồng trong năm 2018.

Theo ông Thắng, để hoàn thành được nhiệm vụ thu ngân sách, xuyên suốt năm 2018, Cục Hải quan TP đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc, châu Âu, Nhật Bản, cùng nhiều hội nghị tập huấn về thuế, tuyên truyền nộp thuế 24/7.
Đã có hàng trăm vướng mắc của doanh nghiệp được tháo gỡ kịp thời, giải đáp cho doanh nghiệp các vấn đề, quy định trong thương mại xuất nhập khẩu, đầu tư. Từ đó nguồn thu ngân sách của Cục Hải quan cũng được khai thác tối đa.
Cục trưởng Thắng cho biết đã gặp gỡ một số doanh nghiệp đang làm thủ tục trực tiếp tại các chi cục để trao đổi, chia sẻ, động viên doanh nghiệp yên tâm bởi cơ quan hải quan sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa. Hải quan thực hiện nhiệm vụ trong cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật và ngày nghỉ cuối năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm