Hấp dẫn phân khúc mua bán trung cấp

Vào tháng 8, Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Mall vớimô hình kinh doanh phức hợp đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm và giải trí đa dạng của người tiêu dùngsẽ xuất hiện tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Nhộn nhịp khách mua sắm

Dạo quanh các TTTM cao cấp tại khu vực trung tâm thành phô,́ dễ nhận thấy nhiều trung tâm trong tình trạng chờ khách đến mua hàng. Tuy nhiên, ở một số TTTM phân khúc trung cấp như SS, TP, LP (quận 1) vẫnnhộn nhịp khách mua sắm.

Vậy điều gì khiến TTTM phân khúc cấp trung không chỉ hấp dẫn những người kinh doanh mà cả những khách hàng đến mua sắm?

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh Kantar Worldpanel Việt Nam, phân tích trong bối cảnh mức tăng trưởng của toàn cầu và Việt Nam có phần chậm lại, xu thế chung của người tiêu dùng là chọn các sản phẩm có mức giá hấp dẫn nhưng nhiều giá trị và tiện ích hơn. Tiêu chí “đáng giá đồng tiền” luôn được ưu tiên. Các TTTM phân khúc trung cấp hiện nay đáp ứng tốt các nhu cầu này, do hàng hóa đa dạng, chất lượng khá tốt với mức giá cạnh tranh so với các TTTM cao cấp.

Đại diện một TTTM cho biết người tiêu dùng Việt, nhất là tại các thành phố lớn ngày càng ưa chuộng mô hình TTTM mua sắm kết hợp các dịch vụ thư giãn, ẩm thực và giải trí. Điều này thể hiện xu hướng tiêu dùng mới và sự dịch chuyển sang các kênh bán hàng hiện đại của thị trường bán lẻ Việt Nam.

TTTM Saigon Mall có diện tích xây dựng lên đến 16.000 m2 chính thức hoạt động vào tháng 8 sẽ phục vụ cho nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân khu vực quận Gò Vấp.

Thu hút nhà đầu tư

Theo các chuyên gia thương hiệu, phân khúc khách hàng cao cấp tại Việt Nam chưa nhiều trong khi có rất nhiều TTTM cao cấp ra đời nên cạnh tranh gay gắt. Còn phân khúc khách hàng trung cấp tuy đã có nhiều TTTM nhưng lượng khách hàng lại lớn hơn gấp bội và nhu cầu mua sắm lặp đi lặp lại nhiều lần. Thế nên dễ hiểu tại sao những TTTM ở phân khúc trung cấp vẫn mua bán nhộn nhịp.

Gò Vấp là quận trung tâm TP.HCM với nhiều tiềm năng phát triển. Dân cư đông đúc, quá trình đô thị hóa nhanh, giao thông thuận tiện khiến Gò Vấp ngày càng thu hút các nhà đầu tư. Các hoạt động thương mại, kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ tại khu vực này.

Đây cũng chính là cơ hội kinh doanh cho các tiểu thương trong khu vực, vừa đáp ứng môi trường kinh doanh hiện đại, vừa có mức đầu tư vốn vừa phải.

Qua một thời gian nghiên cứu, khảo sát cho thấy Gò Vấp và các khu vực lân cận trong bán kính 7 km với thị trường gần 1 triệu dân cư sinh sống, Saigon Mall đã xác định được mô hình kinh doanh phù hợp: TTTM thời trang kết hợp giải trí, dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 8-2015 tới.

Tọa lạc ngay ở vị trí trung tâm quận Gò Vấp, nằm ở hai trục đường chính là Nguyễn Oanh và Phan Văn Trị, thuận tiện đi đến các quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, TTTM Saigon Mall có diện tích xây dựng lên đến 16.000 m2. Saigon Mall được quy hoạch gồm một tầng hầm và bốn tầng hoạt động, phục vụ cho nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân.

Đại diện Saigon Mall cho hay sẽ có những chính sách ưu đãi cho khách hàng thuê mặt bằng trong thời gian khai trương sắp tới.

Mua sắm kết hợp vui chơi giải trí

TTTM Saigon Mall là mô hình mua sắm kết hợp vui chơi giải trí với hơn 320 gian hàng, phục vụ đầy đủ các nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Cụ thể: Tầng một là khu vực ăn uống - ẩm thực (fast food), các dịch vụ ngân hàng, cửa hàng tiện lợi. Tầng hai là thế giới thời trang và làm đẹp với đầy đủ các mặt hàng, chủng loại quần áo, giày dép, túi xách, ba lô, va li, phụ kiện nam nữ, trẻ em, các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp...

Tầng ba là khu vực ẩm thực giải trí, nơi tụ họp của cả gia đình, các nhóm bạn bè như buffet, karaoke và các dịch vụ giải trí khác. Tầng 4 là khu vực nhà hàng diện tích lớn, câu lạc bộ beer, các quán bar sân thượng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm