Hiệp hội Các doanh nghiệp nước mắm gửi lời cảm ơn

Tuyên bố chung khẳng định lần nữa nước mắm truyền thống có asen hữu cơ an toàn không gây hại sức khỏe con người.

Tuyên bố chung được đưa ra tại buổi hội thảo trao đổi một số thông tin trong sản xuất nước mắm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm do Hiệp hội Lương thực, thực phẩm TP.HCM và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức sáng 24-10 tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Huy Tiến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nước mắm Phan Thiết, đại diện cho hơn 2.000 doanh nghiệp (DN) hội viên của năm hiệp hội nước mắm, thủy sản cả nước, muốn thông qua báo chí truyền thông gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo làm rõ sự thật về nước mắm. Nhờ sự can thiệp của Thủ tướng, các nhà sản xuất nước mắm truyền thống ổn định sản xuất, gìn giữ phát triển ngành nghề sản xuất nước mắm - di sản mà ông cha ta để lại hàng trăm năm.

Các DN nước mắm cũng gửi lời cảm ơn đến Bộ Y tế  đã kịp thời kiểm tra và công bố kết quả không có asen vô cơ trong nước mắm truyền thống, giải tỏa được sự hoang mang cho người tiêu dùng trong những ngày qua. Cảm ơn các nhà khoa học độc lập, các Facebooker đã bỏ nhiều thời gian, công sức truy tìm, trích dẫn, viết bài nêu những căn cứ khoa học tin cậy về asen, nhờ vậy mà nước mắm truyền thống được minh oan, được bảo vệ thành công.

Đồng thời năm hiệp hội cảm ơn các báo, đài, các trang mạng xã hội, những người làm truyền thông độc lập đã lên tiếng mạnh mẽ bảo vệ nước mắm truyền thống trước thông tin không chính xác. Và đặc biệt cảm ơn người tiêu dùng tin tưởng sát cánh, luôn đồng hành cùng nước mắm Việt Nam.

Các hiệp hội nước mắm truyền thống ra tuyên bố chung gửi đến người tiêu dùng tại hội thảo sáng 24-10.

Ông Tiến khẳng định rằng nước mắm truyền thống chỉ làm từ cá và muối biển qua quá trình ủ chượp để lên men làm ra nước mắm truyền thống. Tuyên bố chung cũng đưa ra chương trình hành động để bảo vệ cải tiến nước mắm truyền thống, trong đó tập trung nâng cao chất lượng, thực hiện truy xuất nguồn gốc, đưa thông tin tin cậy và tăng cường các hoạt động truyền thông để đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng.

Trong tuyên bố chung, các hiệp hội nước mắm truyền thống cũng kêu gọi các nhà sản xuất nước mắm pha chế, nước mắm công nghiệp cùng đồng hành bổ sung cho nhau, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đa dạng của người tiêu dùng.

DN nước mắm mong muốn báo chí truyền thông thông tin đúng về nước mắm, làm cho danh tiếng sản phẩm nước mắm truyền thống của Việt Nam được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến. Đồng thời kêu gọi các siêu thị, cửa hàng bán lẻ hãy mở cửa chào đón nước mắm truyền thống. Và người tiêu dùng hãy sử dụng sản phẩm nước mắm truyền thống của người Việt Nam để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm