Hỗ trợ doanh nghiệp Việt vụ hãng tàu khổng lồ phá sản

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), vừa thông tin với Pháp Luật TP.HCM như trên.

Tuy vậy, tin từ báo chí Mỹ cho hay tàu của hãng Hanjin đã được phép cập cảng Long Beach của Mỹ và bắt đầu bốc dỡ hàng hóa. Động thái này có được sau khi hãng tàu của Hàn Quốc giành được quyền bảo hộ phá sản tại Mỹ.

“Chúng tôi vẫn chưa nắm được thông tin có bao nhiêu hàng của DN Việt Nam được cập cảng ở Mỹ nhưng đây là thông tin tốt đối với các đơn vị có hàng mắc kẹt trên tàu Hanjin. Các DN Việt nên bám sát tình hình để nhanh chóng phối hợp với hãng tàu nhằm giải phóng hàng” - ông Hòe khuyến cáo.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ Công Thương đã làm việc với văn phòng Hanjin tại Việt Nam để tìm cách tháo gỡ khó khăn, đảm bảo rút được hàng hóa xuất khẩu của DN Việt ra khỏi container của hãng tàu Hanjin khi được phép cập cảng. Hiệp hội DN dịch vụ logistics Việt Nam đã chuẩn bị luật sư thuộc ban pháp luật của hiệp hội đồng thời là trọng tài viên của Trung tâm Trọng tài quốc tế sẵn sàng giải đáp, tư vấn và hỗ trợ DN Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm