Hơn 1.000 DN kết nối hàng hóa cung-cầu

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết chương trình năm nay có các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, miền Trung và miền Bắc với hơn 1.000 doanh nghiệp (DN) tham gia kết nối cung-cầu. Hội nghị trở thành nơi hội tụ của các DN sản xuất và DN phân phối, giúp hệ thống phân phối tìm được sản phẩm cung ứng và DN sản xuất tạo được đầu ra…

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho rằng Sở NN&PTNT và Sở Công Thương cần có quy hoạch và dự báo để DN sản xuất biết được nhu cầu thị trường (tránh tình trạng nông dân trồng trùng sản phẩm, dẫn đến cung-cầu mất cân đối khiến mặt hàng được mùa có khi lại rớt giá).

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận định chương trình hợp tác thương mại, kết nối cung-cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành, góp phần bình ổn thị trường. Chương trình đã thực sự trở thành một trong những công cụ điều tiết thị trường một cách hữu hiệu, khuyến khích các địa phương tham gia các chuỗi cung ứng hàng hóa từ khâu sản xuất, phân phối đến tiêu thụ.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm