Hủy chuyến bay vì hành khách... khó thở

Sự việc hi hữu này diễn ra trên chuyến bay của hãng hàng không VietJet mang số hiệu VJ286 ngày 15-11 từ TP.HCM đi Hải Phòng.

Theo đại diện VietJet, hành khách Nguyễn Văn Ph. gặp khó khăn trong việc hít thở, vì muốn được lên máy bay khi làm thủ tục đã không khai báo bệnh tình với hãng hàng không.

Trong quá trình bay hành khách Ph. khó thở, cần sự trợ giúp sử dụng bình ôxy. Phi hành đoàn đã phải sử dụng cả ba bình ôxy trên tàu bay (trên tàu có bốn bình) để hỗ trợ hành khách Nguyễn Văn Ph., nhờ đó hành khách này không rơi vào tình trạng nguy hiểm tới tính mạng.

Ngay sau khi hạ cánh, VietJet đã nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị chức năng tại sân bay để hỗ trợ đặc biệt cho hành khách Ph.

Sự cố hi hữu này làm phát sinh chi phí rất lớn cho hãng hàng không, ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay khác trong ngày, hàng trăm hành khách bị ảnh hưởng. Do số ôxy trên tàu bay đã sử dụng hết để cứu hành khách Ph. nên chuyến bay VJ287 tiếp theo bị ảnh hưởng. 

Cụ thể, theo kế hoạch, chuyến bay VJ287 từ Hải Phòng đi TP.HCM được khai thác bằng tàu bay VNA691 có giờ khởi hành dự kiến tối 15-11 phải hủy, chuyển sang chuyến bay sáng 16-11.

Đại diện VietJet cho rằng tính mạng và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu. VietJet khuyến cáo hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm