Khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội 2016

Chủ tịch UBND TP Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung tin tưởng Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội 2016 sẽ là một nhịp cầu giao thương, một cơ hội quý để gặp gỡ và tìm kiếm cho các doanh nghiệp (DN) và các nhà khoa học.

Cũng theo ông Chung, Techmart Hà Nội 2016 là nơi hội tụ để các tổ chức, cá nhân hoạt động KH-CN quảng bá, giới thiệu công nghệ, thiết bị tiên tiến. Từ đó giúp các DN nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất lao động và chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời tôn vinh sức sáng tạo của đội ngũ nghiên cứu KH-CN của đất nước.

Bên cạnh đó đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chủ chương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc tạo lập, phát triển thị trường KH-CN và hội nhập kinh tế quốc tế.

chợ công nghệ 2016

Chợ công nghệ đã thu hút rất đông người trong tối qua.

Cũng tại đây, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho biết Techmart Hà Nội 2016 có 415 đơn vị tham gia, 430 gian hàng, trong đó có 323 DN, hội và cá nhân. Cùng với đó là 72 viện nghiên cứu, trường ĐH, 20 sở KH&CN trình diễn các công nghệ, sản phẩm, thiết bị công nghệ tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế.

Điểm mới của Techmart Hà Nội 2016 là tập trung và kêu gọi đầu tư từ các DN, ngân hàng và quỹ tài chính vào các công nghệ và sản phẩm nghiên cứu khoa học có giá trị kinh tế cao và có tiềm năng phát triển. Điều này sẽ hỗ trợ cho các nhà khoa học có tinh thần DN, đã và sẽ khởi nghiệp kinh doanh bằng chính kết quả nghiên cứu của mình.

Theo ông Anh, Techmart Hà Nội 2016 là sự nỗ lực rất lớn của các cơ quan tổ chức và các đơn vị tham gia. Bộ trưởng biểu dương tinh thần cố gắng và khắc phục khó khăn để tham gia chợ công nghệ của các cá nhân, đơn vị, DN.

Trong buổi tối cùng ngày trước sự chứng kiến của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ba hợp đồng đã được ký kết với tổng giá trị 16,4 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm