Khai mạc hội chợ thực phẩm lớn nhất từ trước đến nay

Sáng nay (15-11), tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TP.HCM) đã khai mạc Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam FoodExpo 2017) do Bộ Công Thương tổ chức. Triển lãm Food Expo 2017 kết thúc ngày 18-11.

Food Expo 2017 thu hút sự tham gia của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ 31 tỉnh, thành trên cả nước và hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài. Triển lãm trưng bày, giới thiệu các mặt hàng thuộc các lĩnh vực: Rau quả tươi, sấy khô, đóng hộp; đồ uống; nguyên liệu thực phẩm chế biến…; thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

Theo Bộ Công Thương, lượng tiêu thụ thực phẩm hằng năm của Việt Nam ước tính chiếm khoảng 15% GDP. Trong chín tháng đầu năm 2017 đã tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, mức tăng của sản lượng sản xuất ngành chế biến thực phẩm mới chỉ tăng 9%, hiện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường nội địa.

Khách tham quan đang xem hạt điều nhân tại triển lãm.

Ông Nguyễn Quốc Hoàng, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn PAN Group, cho biết những năm gần đây, sản phẩm nông sản và thực phẩm trong nước dần trở thành nguồn cung quan trọng, khẳng định cơ hội và tiềm năng phát triển rất lớn của Việt Nam.

Tham gia triển lãm PAN Group với sự tập hợp sức mạnh của các công ty thành viên như Bibica, Lafooco… hình thành một nền tảng nông nghiệp và thực phẩm vững chắc với công nghệ cao trong chuỗi giá trị hoàn chỉnh từ khâu sản xuất đến tận tay người tiêu dùng.

"Chúng tôi tự tin sẽ tăng khả năng cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế cũng như thị trường nội địa" - ông Hoàng nói.

Khách quốc tế tìm hiểu về trái cây đặc sản Phan Rang.

Ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, cho biết điểm mới của Food Expo 2017 về quy mô là lớn nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt là gian hàng công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm gồm máy móc, thiết bị công nghệ cao ở lĩnh vực đóng gói bao bì, chế biến, bảo quản thực phẩm… hàng đầu của các nước châu Âu tham gia.

Thiết bị đóng gói bao bì cho nông sản trưng bày tại triển lãm.

Theo ông Sơn, Vietnam FoodExpo 2017 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, tôn vinh giá trị cho các doanh nghiệp, sản phẩm...; tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương và đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam trong và ngoài nước.

Đây còn là cơ hội thu hút đầu tư, từng bước nâng cao năng lực sản xuất và chế biến nông sản thực phẩm để đáp ứng nhu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời nâng cao giá trị sản xuất cho ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm