Khiếu nại máy ATM chậm trả, làm mất tiền

Trong đơn khiếu nại, ông Lương Sỹ Đại (quận 3, TP.HCM) cho rằng ông đã đến phòng giao dịch của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại số 460 Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 để rút 2 triệu đồng. Ở đây có bốn máy ATM. Sau khi ông Đại thực hiện thao tác thì “máy không có tiếng xẹc xẹc như mọi lần, máy không trả thẻ, không có giấy kiểm tra tài khoản, máy không nhả tiền ra”. Vì vậy mà ông Đại bấm nút “Cancel” để hủy giao dịch và máy trả thẻ ra. Sau đó, ông Đại phát hiện tài khoản đã bị trừ tiền. Ông Đại cho rằng đây là lỗi của máy ATM và ông đã gửi đơn khiếu nại đến Vietcombank yêu cầu bồi thường 2 triệu đồng.

Vietcombank có trả lời khiếu nại rằng giao dịch rút tiền của ông Đại là giao dịch đã thành công, máy đã trả lại thẻ, tiền đã được chi ra 20 tờ 100.000 đồng và “tiền đã được lấy sau 23 giây kể từ khi máy chi tiền”. “Dữ liệu hình ảnh camera cho thấy sau khi nhận lại thẻ thì khách hàng đã bỏ đi sớm, máy ATM chi tiền ra để người khác lấy”. Tuy nhiên, không xác định được danh tính người lấy tiền.

Không chấp nhận cách giải quyết này, ông Đại đã đến Văn phòng Khiếu nại của người tiêu dùng phía Nam để nhờ giải quyết. Văn phòng đã có công văn chuyển khiếu nại này cho Vietcombank và đề nghị Vietcombank kiểm tra lại sự việc trên, thông báo kết quả giải quyết trong vòng bảy ngày cho văn phòng. Quan điểm của văn phòng là ngân hàng đã không cung cấp đầy đủ thông tin về thời gian chờ máy trả tiền và cũng không có cảnh báo gì cho khách hàng về cách giải quyết trong trường hợp máy ATM hoạt động không như bình thường.

HẢI LY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm