Không phân biệt đối xử trong kinh doanh mua bán nợ

Chiều 25-5, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp cho ý kiến dự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh dịch vụ mua bán nợ.
Theo Luật Đầu tư (sửa đổi) quy định đầu tư kinh doanh dịch vụ mua bán nợ là một trong các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Việc xây dựng khung khổ pháp lý cho hoạt động này là cần thiết trong bối cảnh từ 1-7 tới, Chính phủ phải công bố điều kiện kinh doanh cho các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng việc xây dựng Nghị định này là khó khăn khi Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư, kinh doanh mua bán nợ. Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị cơ quan soạn thảo rà soát lại các khái niệm về mua bán nợ, nhất là khái niệm kinh doanh doanh mua bán nợ để tách bạch hoạt động mua nợ để bán với việc mua bán nợ để tái cấu trúc khoản nợ và doanh nghiệp; quy định khả thi về vốn điều lệ của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mua bán, tư vấn và môi giới mua bán nợ, trách nhiệm điều hành hoạt động của sàn giao dịch nợ.
Phó Thủ tướng yêu cầu tinh thần xây dựng nghị định này là không được trái với các quy định của Hiến pháp, đảm bảo quyền tự do kinh doanh, tuân thủ các quy định của Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp. Đồng thời không tạo ra phân biệt đối xử với các tổ chức kinh doanh mua bán nợ trong nước và nước ngoài.
Dự kiến, cơ quan soạn thảo sẽ hoàn thiện dự thảo Nghị định này để kịp trình Chính phủ thảo luận, cho ý kiến vào phiên họp Chính phủ tháng 5 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm