Không 'tiếp chuyện' với khách hàng, bị phạt 10 triệu đồng

Nếu bên bán hàng là doanh nghiệp thì bị phạt gấp đôi, đến 10 triệu đồng. Đây cũng là quy định trong Nghị định số 124/2015/NĐ-CP, hiệu lực từ 5-1-2016.

Theo phản ánh của các hội bảo vệ người tiêu dùng (NTD), khi NTD có khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ thì các doanh nghiệp (DN) lớn, có tên tuổi thường trả lời sau 3-7 ngày, giải quyết khiếu nại theo đúng quy trình mà DN đã công bố trên website của DN. Trong khi đó, các DN nhỏ, những người bán hàng qua mạng thường không trả lời đơn khiếu nại, các hội phải gửi thư mời 2-3 lần, DN mới cử người đến “nói chuyện”, việc giải quyết khiếu nại rất chậm, nhiều vụ không có kết quả.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, Luật Bảo vệ quyền lợi NTD đã được đưa vào áp dụng và triển khai thực hiện hơn bốn năm. Tuy nhiên, các hành vi vi phạm về quyền lợi NTD vẫn còn diễn ra phổ biến với nhiều hành vi tinh vi và phức tạp hơn. Việc sửa đổi, bổ sung các quy định pháp lý nêu trên được kỳ vọng sẽ làm tăng tính hiệu quả, hiệu lực thực thi của pháp luật bảo vệ quyền lợi NTD trên thực tiễn trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm