Kido mua nhiều DN, muốn thâu tóm thị phần dầu ăn

Thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cho hay Công ty Cổ phần Kido vừa công bố hoàn tất mua 27% cổ phần của Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam Vocarimex (VOC), nâng tỉ lệ sở hữu tại VOC lên 51% mà không phải tiến hành chào mua công khai. Đây là thương vụ mà Kido đã theo đuổi trong ba năm qua.

Sau khi thoái vốn khỏi mảng bánh kẹo, dầu ăn là mục tiêu mà Kido đầu tư mạnh. VOC là doanh nghiệp nắm thị phần dầu ăn tại hầu hết các doanh nghiệp trong nước như Tường An, Calofic, Golden hope, Nakydaco...

Như vậy, cuối năm 2016 sau khi chi 1.015 tỉ đồng để nắm trong tay 65% vốn của Công ty Dầu thực vật Tường An và nay là 51% của VOC cùng các công ty liên kết mà VOC đang chi phối thị trường, cho thấy Kido đang dần chiếm lĩnh thị phần của thị trường dầu ăn.

Kido tham vọng dẫn đầu thị trường dầu ăn

Phía Kido cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục mua các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, OEM đối với các đơn vị có thế mạnh về sản phẩm… Đơn vị này cũng tiết lộ đang trong quá trình thương lượng hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Ước tính doanh thu của thị trường dầu ăn của Việt Nam hằng năm khoảng 30.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.